Phi công người Anh nhiễm Covid-19 đã âm tính, nhưng vẫn phải sử dụng ECMO

Duy Tính
Duy Tính
19/04/2020 11:20 GMT+7

Sau các lần âm tính rồi lại dương tính; mẫu bệnh phẩm chỗ dương, chỗ âm; sáng nay 19.4, phi công người Anh nhiễm Covid-19 đã trở lại âm tính với Covid-19 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi, họng.

Theo báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM ngày 19.4, phi công người Anh nhiễm Covid-19 - bệnh nhân thứ 91 tiếp tục có diễn biến lâm sàng ổn định, không còn tình trạng chảy máu, kết quả xét nghiệm đều âm tính Covid-19 ở cả hai mẫu bệnh phẩm (dịch rửa phế quản và dịch mũi họng).
“Phổi vẫn còn tổn thương nặng chưa cải thiện. Với tình trạng này để phổi hoạt động lại đủ nuôi cơ thể thì chắc không dưới 2 tuần, có khi cả tháng nên bệnh nhân vẫn phải sử dụng ECMO”, một lãnh đạo BV Bệnh nhiệt đới cho PV Thanh Niên biết cho biết.
Tính đến 7 giờ ngày 19.4, trên địa bàn TP.HCM chỉ còn 5 ca nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại 2 bệnh viện, trong đó 1 ca rất nặng (bệnh nhân thứ 91 nói trên), 4 ca ổn định đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. Riêng Bệnh viện điều trị Covid-19 tại Cần Giờ không còn bệnh nhân nào.
Sở Y tế TP.HCM, cho biết mặc dù đã hơn 10 ngày qua không có bệnh nhân Covid-19 mới nhưng các bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị bệnh nhân dương tính vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng, các kíp trực vẫn luôn được duy trì, công tác vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn các phòng cách ly luôn được duy trì và đảm bảo đúng quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.