Phi công người Anh mắc Covid-19 đã ngừng sử dụng ECMO

Liên Châu
Liên Châu
04/06/2020 06:58 GMT+7

Phi công người Anh, bệnh nhân Covid-19 thứ 91, đã được ngừng sử dụng ECMO, sức khỏe tiếp tục diễn biến tốt hơn.

Chiều 3.6, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng tiểu ban điều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19), cho biết bệnh nhân (BN) mắc Covid-19 thứ 91 (là phi công người Anh, 43 tuổi) đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) sức khỏe tiếp tục tốt hơn.
BN đã được ngừng sử dụng ECMO (phương pháp sử dụng tuần hoàn và trao đổi ô xy bên ngoài cơ thể, nhằm hỗ trợ chức năng sống ở các BN suy tuần hoàn hoặc suy hô hấp nặng). Hiện BN 91 đã tỉnh, phản xạ ho mạnh hơn, sức cơ của các chi đã cải thiện; chức năng thận dần hồi phục…
PGS-TS Lương Ngọc Khuê cho biết, mặc dù đã được ngưng sử dụng ECMO, nhưng tình trạng BN 91 vẫn còn nặng, cần được chăm sóc, theo dõi sát các chỉ số và tình trạng nhiễm trùng nặng, kháng thuốc. BN còn cần nhiều tuần để cai máy thở, phục hồi chức năng vận động và các chức năng khác.
Trong ngày, có thêm 4 BN tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thái Bình được công bố khỏi bệnh. Hiện đã có 302 BN trong số 328 ca mắc Covid-19 tại Việt Nam được điều trị khỏi. 8.169 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly y tế. Đến chiều 3.6, đã 48 ngày liên tiếp Việt Nam không có ca Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng.

BN91 tự cầm ly uống nước, trò chuyện cùng bác sĩ

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.