Phi công người Anh, bệnh nhân Covid-19 thứ 91, nhiễm một loại vi khuẩn nguy hiểm

Duy Tính
Duy Tính
25/05/2020 15:03 GMT+7

Tiên lượng bệnh nhân 91 nhiễm Covid-19 còn nặng vì phụ thuộc gần như hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được.

Ngày 25.5, bác sĩ CK.2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết phi công người Anh nhiễm Covid-19 - bệnh nhân 91 hiện được chẩn đoán mắc Hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển, viêm phổi do vi khuẩn Burkholderia cepacia, tổn thương thận cấp.

Bệnh nhân thứ 91 phi công người Anh nhiễm một loại vi khuẩn nguy hiểm

Theo bác sĩ, vi khuẩn Burkholderia cepacia là một trong những tác nhân gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vi khuẩn này có thể làm suy yếu hệ miễn dịch của bệnh nhân và khiến phổi bị hoại tử.
Hiện bệnh nhân 91 trong tình trạng hôn mê, đang được giảm liều thuốc an thần, ngưng thuốc giãn cơ. Mạch và huyết áp bệnh nhân 91 ổn, đang thở máy và ECMO, lưu lượng máu ECMO còn cao.
Bệnh viện Chợ Rẫy ngưng lọc máu liên tục cho bệnh nhân 91 từ chiều 22.5. Mặc dù bệnh nhân 91 tiểu khá nhưng chức năng thận chưa hồi phục Ngoài ra, bệnh nhân 91 có tình trạng suy giảm miễn dịch với giảm tế bào lympho máu kéo dài.
Hiện bệnh nhân 91 đang được sử dụng kháng sinh, dinh dưỡng, vật lý trị liệu. Tiên lượng còn nặng vì bệnh nhân 91 còn phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được. 

Cận cảnh nỗ lực cứu chữa Bệnh nhân 91 - phi công người Anh- của các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy

Hiện trên địa TP.HCM có 5 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, trong đó có 4 bệnh nhân điều trị tại các cơ sở thuộc Sở Y tế TP, riêng bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. TP cũng có 479 người đang được cách ly tại các khu cách ly tập trung, 2 người cách ly tại khu cách ly quận huyện và 14 người đang được theo dõi tại nhà.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.