Phê duyệt vắc xin Covid-19 của Trung Quốc cho chống dịch cấp bách tại Việt Nam

Liên Châu
Liên Châu
04/06/2021 10:14 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường vừa ký Quyết định số 2763/QĐ-BYT phê duyệt có điều kiện vắc xin Vero Cell của Trung Quốc cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19 .

Theo Quyết định số 2763/QĐ-BYT, vắc xin Covid-19 này có tên gọi Covid-19 Vaccine Vero Cell, Inactivated (tên khác là SARS-CoV-2 Vaccine Inactivated), sử dụng cho phòng chống dịch cấp bách tại Việt Nam.

Phê duyệt vắc xin Covid-19 của Trung Quốc cho chống dịch cấp bách tại Việt Nam

Về thành phần hoạt chất, liều lượng vắc xin Vero Cell: mỗi liều 0,5 ml chứa 6.5U kháng nguyên SARS-CoV-2 bất hoạt trên mỗi liều 0,5 ml.
Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (thuộc Bộ Y tế) là đơn vị đề nghị phê duyệt vắc xin này.
Theo Bộ Y tế, việc phê duyệt vắc xin phục vụ nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, có kèm theo 9 điều kiện. Trong đó, vắc xin Covid-19 Vaccine Vero Cell, Inactivated được phê duyệt dựa trên dữ liệu an toàn, chất lượng và hiệu quả do Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cung cấp cho Bộ Y tế, tính đến ngày 29.5.
Ngoài ra, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư có trách nhiệm phối hợp với cơ sở sản xuất vắc xin bảo đảm các điều kiện sản xuất Covid-19 Vaccine (Vero Cell), Inactivated nhập khẩu vào Việt Nam và bảo đảm an toàn, hiệu quả, chất lượng của vắc xin này.

Việt Nam tiếp cận gần 125 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 trong năm 2021

Bộ Y tế giao Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư phối hợp với Cục Khoa học công nghệ - Đào tạo (Bộ Y tế) và đơn vị có đủ điều kiện tổ chức thực hiện việc đánh giá tính an toàn và hiệu quả của Covid-19 Vaccine Vero Cell, Inactivated trên cơ sở ý kiến tư vấn của Hội đồng tư vấn sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế của Bộ Y tế trong quá trình sử dụng.
Bên cạnh đó, Bộ này cũng yêu cầu Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư phối hợp với Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế về xây dựng kế hoạch kiểm định; cung cấp mẫu thử, nguyên vật liệu, hóa chất thử nghiệm và các vấn đề liên quan khác cho việc kiểm định các lô Covid-19 Vaccine (Vero Cell), Inactivated trước khi đưa vào sử dụng.
Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư cũng là đơn vị chịu trách nhiệm hướng dẫn việc bảo quản, phân phối và sử dụng vắc xin Vero Cell, Inactivated cho các cơ sơ tiêm chủng, đồng thời triển khai hệ thống cảnh giác dược toàn diện đối với vắc xin tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.
Bộ Y tế lưu ý việc sử dụng vắc xin phải tuân thủ hướng dẫn của Bộ.
Trước đó, Bộ Y tế cũng đã phê duyệt có điều kiện vắc xin phòng Covid-19 AstraZeneca và Sputnik V của Nga cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Từ tháng 7, mỗi tháng Việt Nam sẽ có 5 triệu liều vắc xin Covid-19 của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.