Phê bình lãnh đạo xã để xảy ra việc thu phí chăn thả trâu, bò

25/07/2018 15:26 GMT+7

Hội đồng kỷ luật UBND thành phố Thanh Hóa đã họp, thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật đối với tập thể, cá nhân có liên quan trong vụ việc Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh thu phí chăn thả trâu , bò.

Sáng nay, 25.7, thông tin từ UBND thành phố Thanh Hóa cho biết, Hội đồng kỷ luật của thành phố vừa họp để xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với những cá nhân, tập thể liên quan khi để Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh (xã Thiệu Dương, thành phố Thanh Hóa) thu phí chăn thả trâu, bò và một số khoản thu khác trái quy định.
Theo đó, tập thể UBND xã Thiệu Dương bị phê bình rút kinh nghiệm; cá nhân ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch UBND xã Thiệu Dương và ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó chủ tịch UBND xã Thiệu Dương, đều bị phê bình rút kinh nghiệm.
Phiếu thu tiền thế chấp chăn thả gia súc, gia cầm của HTX DV Minh Anh Ảnh Phúc Ngư
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, từ năm 2017, Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh đề ra các khoản thu như thu phí 100.000 đồng/con/năm đối với trâu, bò của người dân chăn thả ngoài đồng trên địa bàn xã, gọi là phí đồng cỏ. Thu tiền thế chấp chăn thả gia súc với mức 300.000 đồng/hộ nuôi từ 1 - 3 con trâu, bò; 500.000 đồng với hộ nuôi từ 4 - 5 con; 1.000.000 đồng với hộ nuôi từ 6 - 10 con; và 2.000.000 đồng với hộ nuôi từ 11 con trở lên.
Những hộ có máy gặt lúa khi đi gặt thuê phải nộp phí từ 10.000 - 20.000 đồng/sào. Bên cạnh đó, Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh còn đề ra “Quy ước bảo vệ đồng điền”, quy định nhiều khoản thu trái phép khác.
Các điều khoản "lạ" trong Quy ước bảo vệ đồng điền của Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh Ảnh Minh Hải
Sau khi nhận được phản ánh, UBND thành phố Thanh Hóa đã thành lập đoàn kiểm tra và xác định, việc thu phí chăn thả trâu, bò 100.000 đồng/con/năm và đưa ra quy định thu 10.000 đồng/sào đối với những hộ có máy gặt là không đúng với các quy định của pháp luật
Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố Thanh Hóa yêu cầu Hợp tác xã dịch vụ Minh Anh phải trả lại tiền thu trái quy định cho người dân trước ngày 30.4; đồng thời, yêu cầu UBND xã Thiệu Dương rà soát tất cả các khoản phí, lệ phí, nghiêm cấm thu các khoản đóng góp trái quy định của pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.