Phê bình chủ tịch phường để người đang cách ly đi dự đám cưới

Phạm Đức
Phạm Đức
03/03/2020 19:43 GMT+7

UBND thành phố Hà Tĩnh vừa phê bình một chủ tịch phường trên địa bàn vì để một người dân trở về từ Hàn Quốc đang được cách ly tại nhà tự ý đi dự đám cưới người quen.

Ngày 3.3, UBND thành phố Hà Tĩnh đã ban hành văn bản phê bình ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập (thành phố Hà Tĩnh) vì không thực hiện nghiêm túc việc quản lý, giám sát người cách ly y tế tại nơi cư trú.
Theo văn bản phê bình của UBND thành phố Hà Tĩnh, ngày 29.2, UBND phường Hà Huy Tập (thành phố Hà Tĩnh) ra quyết định cách ly y tế tại nơi cư trú đối với chị N.T.H.D (19 tuổi, trú tại khối phố 1, phường Hà Huy Tập) vì chị này là du học sinh vừa trở về từ thành phố Ulsan (Hàn Quốc).
Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện công tác quản lý, giám sát đối với người phải thực hiện cách ly y tế, UBND phường Hà Huy Tập đã để chị D. không chấp hành, tự ý đi dự đám cưới của người quen tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh vào trưa ngày 1.3.
“Sự việc trên đã vi phạm đến các quy định của nhà nước đối với áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế và chống dịch đặc thù trong thời gian có dịch. Việc này cũng vi phạm đến công tác chỉ đạo của Trung ương, tỉnh và của thành phố Hà Tĩnh đối với tình hình phòng, chống dịch Covid- 19”, văn bản của UBND thành phố Hà Tĩnh nhấn mạnh.
Vì thế, UBND thành phố Hà Tĩnh nghiêm túc phê bình Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập trong việc tổ chức thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19 và chưa có các biện pháp, phương án cụ thể để thực hiện đảm bảo hiệu quả đối với trường hợp có quyết định cách ly.
UBND thành phố Hà Tĩnh yêu cầu Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập và các tập thể, cá nhân có liên quan kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm, phải chịu các chế tài theo quy định. Đồng thời, phải kịp thời có các biện pháp cụ thể thực hiện cách ly đối với chị D. trong thời gian này.
Trước sự việc nêu trên, UBND thành phố Hà Tĩnh cũng yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và chủ tịch UBND các phường, xã nghiêm túc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid- 19 trên địa bàn, nhất quyết không để xảy ra trường hợp tương tự như tại phường Hà Huy Tập.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Lộc, Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập cho hay, vào sáng cùng ngày, ông đã nhận được văn bản phê bình của UBND thành phố Hà Tĩnh về sự việc nêu trên. Theo ông Lộc, sau khi phát hiện ra sự việc, các cán bộ y tế của phường cũng đã làm việc với chị D. và ra quyết định cảnh cáo chị này vì tự ý rời khỏi nhà khi đang bị cách ly.

“Qua trao đổi, chị D. cho biết, do bố mẹ được mời dự đám cưới người quen vào trưa ngày 1.3 nhưng do bận công việc đi từ sáng sớm nên nhờ chị D. tìm người gửi quà mừng cưới hộ. Vì không nhờ được ai nên chị D. đã đeo khẩu trang, lần theo địa chỉ ghi trên giấy mời đến địa điểm tổ chức đám cưới để gửi quà cưới thay cho bố mẹ. Khi đến nơi, chị D. gửi quà ở bàn tiếp đón khách rồi trở về nhà mà không ở lại dự tiệc”, ông Lộc nói.

Ông Lộc cũng thừa nhận lực lượng được giao nhiệm vụ giám sát việc cách ly chị D. chưa được tận tình nên đã để xảy ra sự việc này.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.