Phẫu thuật nâng ngực dẫn đến tử vong: 'Treo dao' bác sĩ Đinh Viết Hưng

Duy Tính
Duy Tính
01/11/2019 19:00 GMT+7

Công an TP.HCM và Sở Y tế TP.HCM vào cuộc điều tra bác sĩ Đinh Viết Hưng giả mạo quyết định liên quan đến hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ .

Ngày 1.11, trả lời PV Thanh Niên, PGS - TS Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thanh tra Sở đang phối hợp Công an TP.HCM xác minh vụ việc bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng giấy tờ giả.
Hiện tại, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề bác sĩ Đinh Viết Hưng. Như vậy, trong thời gian này bác sĩ Đinh Viết Hưng không được phép hành nghề. Theo PGS - TS Tăng Chí Thượng, Sở Y tế TP.HCM rất quyết liệt trong vấn đề xử lý vi phạm của bác sĩ này.
Sau sự cố ca phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas làm khách hàng tử vong ngày 17.10, Sở Y tế TP.HCM tiến hành xác minh việc cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ cho bác sĩ Đinh Viết Hưng , bởi lẽ trước đó Sở Y tế TP.HCM chỉ cấp phép cho ông này khám chữa bệnh chấn thương chỉnh hình.
Trước đó, ngày 22.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM gởi cho Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề nghị phối hợp về việc xác minh thông tin người hành nghề. Theo đó, xác minh quyết định số 009047 ngày 20.4.2017 của Sở Y tế Đồng Nai về việc điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh đối với người hành nghề; cụ thể là quyết định được cấp cho ông Đinh Viết Hưng (44 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM), lĩnh vực cấp là khám chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.
Trả lời PV Thanh Niên vào ngày 1.11, TS - BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai khẳng định quyết định trên của ông Đinh Thanh Hưng là giả… 100%.
Hiện trên hệ thống tra cứu của Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Đinh Viết Hưng có số chứng chỉ hành nghề 009047/HCM-CCHN, ngày cấp 24.5.2013, lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, công tác tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam (Q.3, TP.HCM).

Bị khiếu nại vì hút mở bụng khách hàng mang thai

Bác sĩ Đinh Viết Hưng thời gian gần đây còn được "đặc biệt chú ý", khi là người liên can trực tiếp đến ca phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng khách hàng mang thai, gây hoang mang dư luận.
Theo đó, chị Đ.T.N.A (ngụ Hà Nội) là bệnh nhân của bác sĩ Đinh Viết Hưng. Bác sĩ Đinh Viết Hưng là bác sĩ có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (Q.10, TP.HCM). Chị Đ.T.N.A đến nhập viện tại bệnh viện theo quy trình: "Nhập viện của Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS dành cho bác sĩ hợp tác”.
Theo quy trình này thì bệnh viện thực hiện xét nghiệm theo chỉ định của bác sĩ điều trị mà chị Đ.T.N.A đã chọn để hút mỡ, là bác sĩ Đinh Viết Hưng.
Xét nghiệm của chị Đ.T.N.A được thực hiện vào ngày 27.9 và phẫu thuật vào ngày 28.9. Ngày 29.9 chị Đ.T.N.A xuất viện với kết quả phẫu thuật thẩm mỹ theo yêu cầu của chị.
Theo nguyên tắc về xét nghiệm tiền phẫu là do bác sĩ trực tiếp phẫu thuật chỉ định. Đối với chị Đ.T.N.A, bác sĩ Đinh Viết Hưng không cho làm xét nghiệm về thai. Theo như bác sĩ Đinh Viết Hưng đã trao đổi với bệnh viện, thì bệnh nhân xác nhận là không mang thai. Tuy nhiên, Bệnh viện thẩm mỹ Emcas cũng đã có tiến hành siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung và không thấy túi thai vào thời điểm này.
Ngày 24.10, gia đình đưa chị Đ.T.N.A đi khám tại phòng khám ở Hà Nội và nơi này phát hiện chị A đã có thai 8 tuần (như vậy lúc phẫu thuật là 4 tuần - PV). Gia đình lo lắng với tình trạng này, chị A. không thể mang thai được vì vô cùng nguy hiểm cho mẹ và bé.
Gia đình chị Đ.T.N.A đã có khiếu nại về vụ việc trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.