Phẫu thuật mắt miễn phí cho thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ

24/07/2017 09:17 GMT+7

Trong 3 ngày (23 - 25.7), các bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 250 người là những cựu chiến binh, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Ngày 23.7, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp với Bệnh viện Mắt T.Ư tổ chức chương trình phẫu thuật đục thủy tinh thể bằng phương pháp phaco miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn H.Lâm Thao (Phú Thọ).
Trong 3 ngày (23 - 25.7), các kíp bác sĩ của Bệnh viện Mắt T.Ư trực tiếp phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 250 người là những cựu chiến binh, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn H.Lâm Thao. Đây là những trường hợp qua khám sàng lọc đều phát hiện bị đục thủy tinh 1 hoặc 2 mắt, có chỉ định phải phẫu thuật.
Anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam động viên các bệnh nhân sau khi được mổ mắt. Ảnh: Trang tin điện tử T.Ư Hội LHTN Việt Nam
Phát biểu tại lễ khởi động chương trình, anh Nguyễn Phi Long, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, cho biết chương trình phẫu thuật mắt miễn phí nằm trong chuỗi hoạt động của T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, nhằm tri ân những đóng góp, hy sinh của các thế hệ cha ông trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.
“Ban tổ chức mong muốn, qua chương trình phẫu thuật đục thủy tinh thể hôm nay giúp mang lại ánh sáng cho các cựu chiến binh, thân nhân liệt sĩ, giúp các bác, các cô, các chú thuận lợi hơn trong sinh hoạt cuộc sống, an hưởng tuổi già”, anh Long nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.