Phẫu thuật khẩn cho nam thanh niên bị 'gãy súng' do tai nạn giao thông

Duy Tính
Duy Tính
19/01/2021 08:46 GMT+7

Nhiều trường hợp bị "gãy súng" khi quan hệ với tư thế "lạ", riêng nam bệnh nhân này "gãy súng" do cương cứng khi tham gia giao thông và bị tai nạn giao thông.

Khoảng 20 giờ ngày 18.1, Bệnh viện Quân y 175 (TP.HCM) tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.L (20 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) vào cấp cứu trong tình trạng… “gãy súng” do tai nạn giao thông, rất hy hữu.

Hy hữu: Chàng trai 20 tuổi gãy dương vật sau tai nạn giao thông

Theo bác sĩ Vũ Hoàng Thái, Khoa Ngoại tiết niệu - nam học, Bệnh viện Quân y 175, cơ chế gãy dương vật thường do bệnh nhân tự bẻ, quan hệ sai tư thế, thủ dâm khi nằm úp. Còn trường hợp này là cương dương khi đi đường và bị xe máy đâm trúng vào gây "gãy súng".
Bệnh nhân bị "gãy súng" đến Bệnh viện Quân y 175 do tuyến dưới chuyển đến sau 12 giờ bị.
Các bác sĩ đã tiến hành siêu âm, xác định thương tổn là vỡ thể hang - dân gian gọi là "gãy súng". Bệnh nhân được các bác sĩ Khoa Ngoại tiết niệu - nam học đưa vào phòng phẫu thuật khẩn để nối "súng" bị gãy. Sau khoảng hơn 1 giờ, các bác sĩ đã nối thành công.
"Đàn ông khi dương vật cương thì phải nâng niu, nhẹ nhàng, tránh tác động thô bạo vào dương vật vì có thể gãy bất cứ lúc nào", bác sĩ khuyến cáo.
Và nếu không may bị "gãy súng" thì đến bệnh viện càng sớm càng tốt để nối "súng" vì để càng lâu càng gây khó khăn cho phẫu thuật... Nếu không phẫu thuật sẽ gây cong "súng", có khi cong lên đến 45 độ.
Theo bác sĩ, biến chứng của tai nạn "gãy súng" sau phẫu thuật là bệnh nhân có thể bị rối loạn cương dương, cong dương vật... ảnh hưởng chất lượng tình dục và cuộc sống.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.