Phạt võ sư đấm đá nhiều học viên vì muốn 'làm màu' 2,5 triệu đồng

06/12/2019 09:35 GMT+7

Sau khi xem xét, cơ quan chức năng nhận thấy hành vi của võ sư đấm đá nhiều học viên gây nguy hiểm cho xã hội, đã quyết định xử phạt người này 2,5 triệu đồng để răn đe.

Liên quan đến vụ việc võ sư đấm, đá nhiều học viên trong quá trình khởi động, sáng 6.12, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị này đã tống đạt quyết định xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng đối với anh Nguyễn Ngọc Thắng (30 tuổi, trú tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc; là võ sư dạy, bồi dưỡng võ thuật ở Nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên) về hành vi xâm hại sức khỏe người khác.
“Quá trình xem xét, đơn vị nhận thấy hành vi của võ sư này gây nguy hiểm cho xã hội, nên ngày 2.12, đơn vị đã ký quyết định xử phạt và tới hôm nay (6.12 - phóng viên) đã tống đạt quyết định này tới võ sư Thắng”, vị lãnh đạo thông tin.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, ngày 18.11, một đoạn clip dài hơn 2 phút ghi lại cảnh thầy giáo dạy võ liên tục đấm, đá vào đầu, gáy nhiều học viên nhỏ tuổi được chia sẻ, khiến cộng đồng mạng rất phẫn nộ.
Theo nội dung đoạn clip, trong lúc khoảng 20 học viên đang cố gắng cúi sát đầu xuống đất để thực hiện bài tập ép cơ trong lớp học thì một người đàn ông được cho là thầy giáo liên tục đá, đấm vào đầu, lưng, gáy, ngực... nhiều học viên, không phân biệt học viên nam hay nữ.
Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ khi xem đoạn clip này và cho rằng đây là một hình thức “tra tấn” các em chứ không phải truyền thụ kiến thức, kỹ năng, cần lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, xử lý.
Qua điều tra xác minh, lực lượng chức năng xác định sự việc xảy ra vào chiều 16.11, tại Nhà thi đấu thành phố Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) và tổng cộng có 6/16 học viên bị võ sư Nguyễn Ngọc Thắng đấm, đá, giẫm đạp. Các học viên này thuộc đoàn thể dục thể thao huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc), bị võ sư Thắng đấm đá trước giờ thi đấu môn võ taewondo tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Vĩnh Phúc.
Đáng chú ý, thời điểm xảy ra sự việc, võ sư Thắng đã hết hợp đồng huấn luyện cho các học viên của đoàn, tuy nhiên đã tự ý tập trung các em lại để khởi động, và có những hành động phản cảm như trên, khiến dư luận bức xúc.
Lý giải về hành vi của mình, võ sư Thắng cho rằng làm như vậy chỉ muốn làm nóng cơ thể của các võ sinh và làm tinh thần của các em phấn chấn hơn trước khi vào thi. Bên cạnh đó, võ sư này cũng cho rằng vì muốn "làm màu", thể hiện bản thân, gây chú ý trước đám đông nên đã to tiếng và có những cú “tung cước” vào người các võ sinh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.