Phạt Urenco 6 gần 2 tỉ đồng do vi phạm môi trường

Lê Quân
Lê Quân
29/12/2018 08:56 GMT+7

Bộ TN-MT vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội - chi nhánh Xuân Sơn (Urenco 6) hơn 1,95 tỉ đồng.

Sáng 28.12, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ TN-MT quý 4, Bộ cho biết đã có văn bản báo cáo Thủ tướng về phương án tổng thể xử lý các container phế liệu nhập khẩu tồn đọng tại các cảng.
Theo báo cáo, hiện cảng Cát Lái đang trong tình trạng ùn tắc. Để giải quyết, Cục Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Cảng vụ hàng hải cảng Cát Lái di chuyển 1.200 container tồn đọng sang cảng Hiệp Phước thực hiện thủ tục hải quan.
Trong thời gian tới, để tiếp tục giảm áp lực hàng hóa tồn đọng tại cảng, sẽ di chuyển hàng tồn đọng về Tân Cảng ICD Long Bình để lưu giữ và thực hiện thủ tục hải quan. Đối với các lô hàng phế liệu tồn đọng quá 90 ngày và không tìm được chủ hàng, các bộ thống nhất kiểm tra, phân định và yêu cầu tái xuất đối với những lô hàng vi phạm quy định về bảo vệ môi trường, những lô hàng phế liệu đảm bảo yêu cầu thực hiện xử lý theo quy định của pháp luật về môi trường và hải quan. Những lô hàng đang tìm chủ hàng hoặc đang trong quá trình thực hiện thủ tục thông quan thì tiếp tục xử lý theo đúng quy định về xuất, nhập khẩu hàng hóa.
Cũng tại cuộc họp báo, ông Hoàng Văn Thức, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường, cho biết Tổng cục Môi trường, Bộ TN-MT vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội - chi nhánh Xuân Sơn (Urenco 6) hơn 1,95 tỉ đồng do thực hiện không đúng một trong những nội dung của Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt, vận hành không đúng quy trình công trình bảo vệ môi trường, xả nước thải có chứa thông số môi trường - amoni vượt quy chuẩn cho phép; bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đáp ứng về kỹ thuật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.