Phát triển kinh tế tập thể phải từ nhu cầu của người dân

Chí Hiếu
Chí Hiếu
15/10/2019 08:37 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ phát triển kinh tế tập thể có ý nghĩa sâu sắc về kinh tế, văn hóa , xã hội, môi trường và cả về an ninh trật tự.

Chiều 14.10, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 5 khóa IX về kinh tế tập thể.
Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng nêu rõ phát triển kinh tế tập thể có ý nghĩa sâu sắc về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường và cả về an ninh trật tự. Kinh tế tập thể tập hợp các nguồn lực nhỏ, sử dụng có hiệu quả để tạo thành nguồn lực lớn có sức mạnh giúp các hộ sản xuất kinh doanh nhỏ có thể hợp tác, liên kết phát triển và cạnh tranh hiệu quả với các lực lượng kinh tế lớn.
Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh, nhà nước đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế tập thể thông qua việc tạo khung pháp luật, ban hành các chính sách hỗ trợ, đảm bảo thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế, chính trị và xã hội. Phát triển kinh tế tập thể phải xuất phát từ nhu cầu của người dân, tổ chức tham gia, phải tôn trọng giá trị, nguyên tắc hoạt động của các tổ chức Hợp tác xã và phù hợp với điều kiện, đặc điểm, mục tiêu của từng địa phương và của cả nước.
Đặc biệt, đề cao nguyên tắc “tự nguyện, dân chủ và cùng có lợi” trong hoạt động Hợp tác xã mà Bác Hồ đã chỉ dạy. Liên kết, hợp tác phát triển với các lực lượng kinh tế khác, nhất là với các doanh nghiệp, coi đây là phương thức hiệu quả nhất để nâng cao năng lực công nghệ và giải quyết các vấn đề thị trường cho nông nghiệp, nông dân trong giai đoạn phát triển tới. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.