Phát triển kinh tế biển phải gắn với kết hợp kinh tế và quốc phòng

06/08/2021 07:07 GMT+7

Sáng 5.8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng đã tiếp xúc trực tuyến với khoảng 5.000 cử tri các quận, huyện, huyện đảo của thành phố với hơn 200 điểm cầu.

Ghi nhận ý kiến cử tri về giữ ổn định tỷ lệ phần trăm phân chia các khoản thu giữa ngân sách T.Ư và ngân sách TP.Hải Phòng (giai đoạn 2022 - 2025), Chủ tịch Quốc hội cho biết trong luật Ngân sách nhà nước quy định sau mỗi kỳ ngân sách phải xem xét lại theo hướng tăng phần nộp về T.Ư và giảm phần để lại địa phương theo mức độ phát triển ngày càng tăng lên.
Qua theo dõi một số địa phương, trong tổng chi ngân sách thì tỷ lệ chi thường xuyên còn quá lớn, do đó Chủ tịch Quốc hội mong Hải Phòng hướng đến tiết kiệm chi thường xuyên để tập trung cho đầu tư phát triển.
Liên quan đến quy hoạch, theo Chủ tịch Quốc hội, một số huyện tại Hải Phòng quy hoạch lên quận nên trong quy hoạch xây dựng nông thôn mới phải gắn chặt với phát triển đô thị để tránh lãng phí.
Nêu ý nghĩa của việc tạo ra sản phẩm du lịch khác biệt, Chủ tịch Quốc hội chia sẻ khi Hải Phòng phát triển du lịch không quên du lịch sinh thái, nhất là khi Cát Bà là khu dự trữ sinh quyển thế giới, khu bảo tồn biển, có rừng quốc gia (3 trong 1), nên Hải Phòng phải bảo vệ được những giá trị này. Bạch Long Vỹ là đảo xa bờ nhất trong vịnh Bắc bộ nên trong phát triển kinh tế biển, du lịch phải gắn với kết hợp kinh tế với quốc phòng, bảo vệ hệ sinh quyển và giá trị thiên nhiên hiếm có...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.