Phát triển bền vững là con đường tất yếu của Việt Nam

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
18/12/2018 09:25 GMT+7

Sáng 17.12, hội nghị 'Quốc hội và các mục tiêu phát triển bền vững' do Quốc hội VN, Liên minh Nghị viện thế giới và Chương trình phát triển Liên Hiệp Quốc phối hợp tổ chức, đã khai mạc tại TP.Đà Nẵng.

Hội nghị có sự tham dự của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Tổng thư ký Liên minh Nghị viện thế giới (IPU), Điều phối viên thường trú Liên Hiệp Quốc, trưởng các cơ quan đại diện Liên Hiệp Quốc tại VN, một số nghị sĩ, chuyên gia quốc tế của UNDP và IPU...
Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đối với VN phát triển bền vững là con đường tất yếu, là yêu cầu xuyên suốt trong quá trình phát triển đất nước.
VN xác định nhiệm vụ trọng tâm là phát triển bền vững, xem con người và chất lượng cuộc sống là yếu tố trung tâm của các chủ trương, chính sách của nhà nước...
Để thúc đẩy thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs), trong thời gian tới, việc nâng cao nhận thức của các đại biểu dân cử về vai trò, trách nhiệm và nghĩa vụ của mình đối với các SDGs là rất cần thiết. Bộ công cụ tự đánh giá việc thực hiện SDGs dành cho các nghị viện là một văn bản quốc tế có vai trò hướng dẫn để các đại biểu tham khảo, từ đó đưa ra những kế hoạch triển khai thực hiện nhằm phát huy tốt nhất nghĩa vụ của mình.
Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 17 và 18.12 với 4 phiên làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.