Phạt tiền và đình chỉ 2 cơ sở khám chữa bệnh không phép

Duy Tính
Duy Tính
13/10/2020 10:44 GMT+7

Ngày càng nhiều cơ sở thẩm mỹ làm đẹp biến tướng với hình thức khám chữa bệnh trái phép bị phát hiện xử lý.

Ngày 13.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết UBND TP đã đã quyết định xử lý vi phạm hành chính đối với ông Trần Mạnh Phùng (cơ sở thẩm mỹ tại 619 Kinh Dương Vương, P.An Lạc, Q.Bình Tân) với số tiền là 60 triệu đồng vì cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trái phép. Ngoài ra, UBND TP còn có áp dụng hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động cơ sở cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trái phép này.
UBND TP cũng xử phạt bà Hà Thị Hợi (B601, cao ốc Đất Phương Nam - Căn hộ 1006 tầng 10, tòa nhà Indochina Park Tower, số 4 Nguyễn Đình Chiểu, P.ĐaKao, Q.1) 82,5 triệu đồng. Bà Hợi cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh tại địa chỉ nói trên nhưng không có giấy phép hoạt động (làm thẩm mỹ); quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định; hoạt động kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh mà không có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh. Ngoài ra, bà Hợi còn bị đình chỉ hoạt động và buộc tháo gỡ quảng cáo trái phép.
Ngoài ra, Sở Y tế cũng xử phạt 2 cá nhân là ông Hồ Quốc Oai và ông Trịnh Quang Dũng (134 Phan Xích Long, P.7, Q.Phú Nhuận) mỗi người 35 triệu đồng vì hành nghề khám chữa bệnh nhưng không có chứng chỉ hành nghề.
Phòng khám đa khoa Đại Việt (Công ty TNHH Phòng khám đa khoa Đại Việt, 1503 - 1505 - 1507 - 1509 đường 3/2, P.16, Q.11) bị phát 38 triệu đồng vì vi phạm 6 hành vi: Không lập sổ khám bệnh chữa bệnh; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám chữa bệnh...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.