Phạt tiền nhóm thanh niên trốn cách ly đi dự sinh nhật bạn

07/04/2020 17:02 GMT+7

4 thanh niên trốn cách ly và tài xế ở huyện Lang Chánh (Thanh Hóa) đã bị chính quyền địa phương phạt hành chính tổng số tiền 14,5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu tiếp tục thực hiện việc cách ly tại gia đình theo quy định.

Ngày 7.4, Chủ tịch UBND các xã Trí Nang và Đồng Lương (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) đã ra quyết định phạt hành chính 5 người, trong đó có 4 người có hành vi trốn cách ly tại gia đình, 1 người còn lại là tài xế (không thuộc diện cách ly, nhưng chở 4 người đi trên xe).

Ở nhà khó chịu, cô gái và 3 thanh niên trốn cách ly đi sinh nhật

Cụ thể, sáng 7.4, ông Hà Văn Tằm, Chủ tịch UBND xã Trí Nang (huyện Lang Chánh) ký quyết định phạt hành chính đối với 3 thanh niên trốn cách ly, gồm: 1 người từng đưa người thân đi lấy thuốc ở Bệnh viện Bạch Mai trở về hôm 1.4, bị phạt với số tiền là 3,5 triệu đồng; 2 người cũng thuộc diện trốn cách ly tại gia đình bị phạt 2 triệu đồng/người; và 1 tài xế bị phạt 5 triệu đồng.

4 thanh niên thuộc diện cách ly tại gia đình đã bị phát hiện khi trốn cách ly đi dự sinh nhật bạn

Ảnh Phúc Ngư

Cùng ngày, ông Lê Minh Phượng, Chủ tịch UBND xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh) ra quyết định phạt hành chính 1 người thuộc diện cách ly tại gia đình, với số tiền 2 triệu đồng.
Như vậy, 5 người trên bị phạt hành chính với tổng số tiền 14,5 triệu đồng, đều cùng với lý do vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 8 giờ ngày 6.4, lực lượng chức năng trực tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khu vực dốc Sáp Ong, nằm trên quốc lộ 15A (giáp ranh giữa huyện Lang Chánh và Bá Thước) đã dừng 1 xe ô tô 4 chỗ để kiểm tra, kiểm soát theo phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chốt kiểm soát dịch bệnh Sáp Ong, nơi phát hiện các thanh niên trốn cách ly

Ảnh Phúc Ngư

Khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng bất ngờ phát hiện, trên xe ngoài tài xế còn có 4 thanh niên (3 nam và 1 nữ) khác, trong đó, 3 nam thanh niên đều ngụ tại xã Trí Nang (huyện Lang Chánh); 1 nữ ngụ tại xã Đồng Lương (huyện Lang Chánh).
Đáng chú ý, cả 4 thanh niên này (trừ tài xế) đều đang thuộc các trường hợp tự cách ly, theo dõi y tế tại gia đình, vì trước đó vừa trở về từ Hà Nội.
Sau khi tiến hành đo thân nhiệt, lực lượng chức năng khai thác thông tin thì cả 4 thanh niên đều cho biết, tuy đang thuộc diện cách ly, theo dõi y tế tại gia đình, nhưng do có bạn ở xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa, Thanh Hóa) tổ chức sinh nhật, nên cả 4 người đã rủ nhau thuê ô tô rồi đến nhà bạn dự sinh nhật vào tối ngày 5.4. Đến sáng 6.4 trên đường quay trở về nhà thì bị phát hiện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.