Phạt tiền người phát tán văn bản giả quyết định cho học sinh Hải Dương nghỉ học

Lê Tân
Lê Tân
05/03/2020 12:43 GMT+7

Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định xử phạt người phát tán văn bản giả mạo về việc tiếp tục đồng ý cho học sinh các cấp ở Hải Dương nghỉ học.

Ngày 5.3, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, người phát tán văn bản giả mạo là chị V.T.T.D. (32 tuổi, thường trú tại TP.Chí Linh). Theo cơ quan này, hành vi của chị V.T.TD đã cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức và danh dự, nhân phẩm của cá nhân.
Chị V.T.T.D đã bị Công an tỉnh Hải Dương phạt hành chính 12 triệu đồng. Cơ quan công an cũng thông báo vi phạm của chị D. về chính quyền địa phương, nơi cư trú để quản lý, giáo dục.
Trước đó, ngày 1.3, trên mạng xã hội facebook lan truyền công văn giả mạo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho học sinh các cấp nghỉ học từ 2.3 - 9.3. Trong khi thực tế, học sinh THPT ở Hải Dương đã được đi học lại từ 2.3.
Ngay sau khi phát hiện văn bản giả mạo trên, Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Hải Dương, đã triển khai các biện pháp xác minh, truy tìm và triệu tập chị D.
Tại cơ quan công an, chị D. khai đã lấy văn bản trên từ internet, sau đó đăng tải lên trang facebook Chí Linh 24h. Sau khi đăng khoảng hơn 10 phút, chị D. biết đó là văn bản giả, nên đã gỡ bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.