Phạt tiền một nghệ sĩ nhiếp ảnh vì 'bôi nhọ' đồng nghiệp trên Facebook

06/10/2015 11:23 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 6.10, nguồn tin từ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này vừa triển khai quyết định xử phạt hành chính đối với ông Huỳnh Kim Hải (hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam).

(TNO) Sáng ngày 6.10, nguồn tin từ Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Cà Mau cho biết đơn vị này vừa triển khai quyết định xử phạt hành chính đối với ông Huỳnh Kim Hải (hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam).

Tấm ảnh này bị tố cáo chụp ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng), được xác định chụp ở Cái Đôi Vàm (Cà Mau)Tấm ảnh này bị tố cáo chụp ở Vĩnh Châu (Sóc Trăng), được xác định chụp ở Cái Đôi Vàm (Cà Mau)
Ông Hải bị xử phạt hành chính với số tiền 5 triệu đồng vì đã đăng tải trên Facebook nội dung sai sự thật, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm, uy tín của nữ đồng nghiệp tên Đỗ Thùy Mai.
Theo đó, sau cuộc thi ảnh thời sự - nghệ thuật của tỉnh Cà Mau vào tháng 6, ông Huỳnh Kim Hải và một nghệ sĩ nhiếp ảnh khác đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo bà Mai gian lận trong cuộc thi ảnh.
Nội dung tố cáo này sau đó đượcđăng tải lên mạng xã hội Facebook khẳng định ban tổ chức cuộc thi cố tình làm sai thể lệ cuộc thi: tác phẩm Sản phẩm biển là ảnh chụp ở thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng), không phải chụp tại Cà Mau như thể lệ yêu cầu; mượn danh người khác để gian lận.
Bị phạt tiền vì 'bôi nhọ' đồng nghiệp trên Facebook 2 Một trong nội dung tố cáo được đưa lên facebook - Ảnh chụp màn hình
Ban tổ chức cuộc thi phải tạm dừng việc trao giải cuộc thi để tiến hành xác minh nội dung tố cáo.
Sau khi vào cuộc xác minh, tổ làm nhiệm vụ xác định ảnh của bà Đỗ Thùy Mai chụp tại thị trấn Cái Đôi Vàm (Phú Tân, Cà Mau). Nội dung ảnh là giàn khô cá khoai của anh Nguyễn Văn Thương (ngụ thị trấn Cái Đôi Vàm. Bố cục trong ảnh cho thấy bên góc trái trong ảnh là một căn nhà lá, hậu cảnh góc phải có cây ăng ten và ngôi nhà tường màu xanh… là trùng khớp với thực tế.
Tổ công tác xác minh kết luận nội dung tố cáo và nội dung đăng tải trên Facebook của ông Huỳnh Kim Hải là sai sự thật. Hành vi đưa nội dung thông tin sai sự thật trên Facebook của ông Hải đã xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác.

Được biết bà Mai là vợ của ông Trương Hoàng Thêm, Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Cà Mau.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.