Phạt tài xế vụ tráo xe cấp cứu, chở người vùng dịch vượt chốt, trốn cách ly

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
09/09/2021 11:40 GMT+7

Ngày 9.9, Công an Q.Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng ) cho hay đã xử phạt 2 người trong vụ tráo xe cấp cứu để chở người về từ TP.HCM vượt chốt kiểm soát, trốn cách ly.

Cụ thể, Công an Q.Ngũ Hành Sơn xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.T. (47 tuổi, ngụ Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng, người về từ vùng dịch không khai báo y tế) và ông T.V.D. (29 tuổi, ngụ H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng, tài xế xe cấp cứu), mức phạt 7,5 triệu đồng/người do vi phạm quy định chống dịch, liên quan vụ tráo xe cấp cứu chở người vượt chốt kiểm soát.

TP.HCM: 273.213 ca Covid-19 cộng đồng, 137.208 bệnh nhân hồi phục

Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 14 giờ 45 ngày 1.9, Tổ cộng đồng phòng chống Covid -19 Tổ dân phố số 8, khu vực Mỹ Đa Tây 3, P.Khuê Mỹ (Q.Ngũ Hành Sơn) phát hiện 3 người từ P.Đa Kao, Q.1 (TP.HCM) về cư trú tại P.Khuê Mỹ nhưng không khai báo y tế tại các chốt và trung tâm y tế địa phương.
Theo UBND P.Khuê Mỹ, trong 3 người này có bà H.T.L. bị ung thư tuyến tụy, người thân thuê xe cấp cứu từ TP.HCM đưa bà về nhà con trai ở đường Doãn Uẩn, P.Khuê Mỹ. Trước đó, gia đình có liên hệ và UBND P.Khuê Mỹ đã hướng dẫn khai báo, cách ly y tế nhưng gia đình không chấp hành.
Sau khi xe cấp cứu đưa mọi người từ TP.HCM đến Túy Loan (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) thì quay đầu về lại TP.HCM. Cả ba người xuống xe, tiếp tục thuê xe cấp cứu BS 43B - 055.43 của Công ty TNHH Home Care Tuấn Hoàng (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu) do tài xế T.V.D. điều khiển để vượt chốt kiểm dịch về nhà, không khai báo y tế, trốn cách ly.
Qua test nhanh, mọi người đều âm tính Covid-19. Đối với những người liên quan còn lại trong vụ tráo xe cấp cứu chở người vượt chốt, cơ quan công an tạm thời chờ những người có liên quan hoàn thành cách ly sẽ tiếp tục xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.