Phát sóng 'Nhặt xương cho thầy', VTV bị phạt 30 triệu đồng

21/11/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Ngày 21.11, Thanh tra Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) đã ban hành Quyết định số 1061/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Đài Truyền hình Việt Nam do đã có hành vi vi phạm hành chính: phát sóng câu chuyện 'Nhặt xương cho thầy' trong chương trình Quà tặng cuộc sống trên kênh VTV3 lúc 22 giờ 20 phút ngày 19.11, gây phản cảm, bức xúc cho khán giả, xúc phạm danh dự các thầy cô giáo.

>> Phim hoạt hình ‘Nhặt xương cho thầy’ gây tranh cãi


Những hình ảnh trong đoạn phim hoạt hình gây tranh cãi Nhặt xương cho thầy - Ảnh chụp màn hình

Theo Bộ TT-TT, hành vi vi phạm hành chính nêu trên được quy định tại điểm b, khoản 4, Điều 8 Nghị định 159/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

Trước đó, đoạn phim hoạt hình Nhặt xương cho thầy được phát sóng trong chương trình Quà tặng cuộc sống của VTV3 vào tối 19.11 đã gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Tổng số tiền xử phạt là 30 triệu đồng. Quyết định cũng nêu rõ biện pháp khắc phục hậu quả là Đài Truyền hình Việt Nam phải xin lỗi theo quy định.

Quyết định trên có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

 Đình chỉ phát hành 2 cuốn sách vi phạm

Đó là hai cuốn sách: “Bộ luật Lao động và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động (năm 2002, năm 2006 và năm 2007); So sánh và ẩn dụ trong ca dao trữ tình của người Việt (dưới góc nhìn ngôn ngữ - văn hóa học). 

Ngày 20.11, Cục Xuất bản, In và Phát hành, Bộ TT-TT đã có văn bản gửi NXB Tư pháp đình chỉ phát hành, thu hồi cuốn sách “Bộ luật Lao động và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Lao động (năm 2002, năm 2006 và năm 2007)” do NXB Tư pháp xuất bản. Văn bản cũng yêu cầu, NXB Tư pháp có báo cáo giải trình về quá trình xuất bản cuốn sách dẫn đến sai phạm gửi về Cục Xuất bản, In và Phát hành trước ngày 28.11 để Cục có căn cứ xem xét xử lý.
 
Cùng ngày, Cục Xuất bản, In và Phát hành và cuốn sách cũng đã có văn bản gửi NXB Lao động đình chỉ phát hành cuốn sách “So sánh và ẩn dụ trong ca dao trữ tình của người Việt (dưới góc nhìn ngôn ngữ - văn hóa học)” của tác giả Hoàng Kim Ngọc do NXB Lao động xuất bản, để thay áo bìa; Đăng đính chính trên phương tiện thông tin đại chúng. Văn bản cũng yêu cầu, NXB Lao động kiểm điểm khâu biên tập, đọc duyệt xuất bản phẩm trước khi phát hành. Có văn bản giải trình và báo cáo kết quả xử lý gửi về Cục Xuất bản, In và Phát hành trước ngày 27.11.

P.Hậu

>> Phạt báo điện tử Dân Việt vì 'đăng bài có chi tiết sai sự thật
>> Báo điện tử Trí Thức Trẻ bị đình bản vì bài viết 'Gái miền Tây và 3 chữ 'N' nổi danh thiên hạ
>> Báo điện tử Tầm Nhìn tạm dừng xuất bản
>> Báo điện tử Trà Vinh giả tự đóng cửa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.