Phạt 'Quân mã tấu' 10 triệu đồng vì hoang tin 'bị nhiễm virus corona, sớm gặp ông bà'

20/02/2020 15:20 GMT+7

Lâm Tấn Quân dùng tài khoản Facebook 'Quân mã tấu' tự nhận mình 'đang ở bệnh viện Tây Ninh, bị nhiễm virus corona ... chắc sớm gặp ông bà'. Hoang tin đã khiến dư luận huyện Gò Dầu, Tây Ninh hoang mang, lo lắng.

Ngày 20.2, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Lâm Tấn Quân (29 tuổi, ngụ phường 2, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng) về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật về dịch bệnh do chủng mới virus corona (Covid-19) trên mạng xã hội.

Bị phạt 10 triệu đồng vì đăng Facebook sai sự thật, tự nói mình nhiễm virus corona

Trước đó, vào lúc 9 giờ ngày 18.2, Quân sử dụng Facebook tên “Quân mã tấu” viết status với tâm trạng “đang cảm thấy đau khổ cùng với..... tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh” cùng nội dung “ Bị nhiễm virus corona rồi kiểu này chắc sớm gặp ông bà quá”.
Sau khi đăng, Quân thấy có nhiều bình luận cảnh báo sẽ bị công an xử phạt nên vào sáng hôm sau, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 19.2, Quân gỡ bỏ bài viết trên trang facebook cá nhân.
Tuy nhiên, thông tin sai sự thật trên cũng đã khiến nhiều người lo lắng và gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Công an huyện Gò Dầu cùng Phòng An ninh Chính trị Công an Tây Ninh sau đó xác minh, mời Quân lên làm việc.
Tại công an, Quân khai nhận mình ở Sóc Trăng. Trước đó, Quân từ Sóc Trăng đến nhà bạn ở ấp 3, xã Bàu Đồn (huyện Gò Dầu) chơi, thấy không khỏe trong người nên đến tiệm thuốc tây gần bệnh viện đa khoa Tây Ninh mua thuốc cảm, sốt thông thường. Khi được hỏi, có biết dịch bệnh covid-19 là như thế nào? Quân cho biết mình "không biết gì".
Ngoài ra, Quân thừa nhận việc đăng tải bài viết trên của mình chỉ là để "đùa giỡn với bạn bè" chứ không có mục đích khác và đồng thời nhận thức việc đăng tải thông tin nói trên là sai nên đã gỡ bỏ và đăng cải chính lại thông tin trên trang cá nhân của mình.
Được biết, đây là trường hợp thứ 11 Công an Tây Ninh đã xử phạt, giáo dục, răn đe và cho làm bản cam kết không tái phạm khi đưa thông tin không có thật về chủng mới virus corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.