Phạt phòng khám Thế Kỷ Mới, tước giấy phép bác sĩ Trung Quốc

Mai Trâm
Mai Trâm
12/09/2018 15:33 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã 4 lần thanh, kiểm tra hoạt động tại phòng khám Thế Kỷ Mới trong việc thu phí khám, chữa bệnh.

Ngày 12.9, Thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 100 triệu đồng; đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề 6 tháng đối với bác sĩ Trung Quốc tên  Bai Zun Yi; tước quyền sử dụng giấy chứng chỉ hành nghề của dược sĩ Triệu Thị Ngân Trâm, dược sĩ phụ trách chuyên môn nhà thuốc Phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới 3 tháng, buộc tiêu hủy toàn bộ số thuốc đã hết hạn sử dụng.
Trước đó, Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ phối hợp với các ngành chức năng tiến hành kiểm tra đột xuất tại Phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới (số 133A Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) do liên quan đến nhiều phản ánh của bệnh nhân về hoạt động khám chữa bệnh, giá cả dịch vụ được chỉ định bởi bác sĩ Trung Quốc.
Qua kiểm tra và đối chiếu hoạt động khám chữa bệnh của bác sĩ người Trung Quốc tại Phòng khám đa khoa Thế Kỷ Mới, đoàn kiểm tra đã phát hiện các hành vi như, hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép, sử dụng thuốc tiêm trực tiếp cho bệnh nhân.
Ngoài ra Nhà thuốc tại phòng khám có hành vi bán thuốc không đạt chất lượng, thuốc hết hạn sử dụng, vi phạm các qui định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.
Bên trong phòng khám Thế Kỷ Mới Thanh tra Sở y tế TP.Cần Thơ cung cấp

BS Trần Trường Chinh, Phó chánh tra Sở y tế TP.Cần Thơ, cho biết trong thời gian tới Thanh tra Sở y tế TP.Cần Thơ sẽ tăng cường kiểm tra hoạt động hành nghề y tế tư nhân, xử lý các cơ sở vi phạm trên địa bàn; đồng thời, thông tin về các cơ sở dịch vụ khám chữa bệnh có đủ điều kiện khám chữa bệnh theo quy định và sẽ công khai cung cấp danh sách các cơ sở y tế đã vi phạm đến cơ quan truyền thông để người dân được biết.
Cũng theo Thanh tra Sở y tế TP.Cần Thơ, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã 4 lần thanh, kiểm tra đột xuất hoạt động tại phòng khám Thế Kỷ Mới về phản ảnh của người dân trong việc thu phí khám, chữa bệnh và đã từng xử phạt vi phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.