“Phạt nóng” người vi phạm giao thông trong hầm Thủ Thiêm

24/11/2011 17:20 GMT+7

(TNO) CSGT và Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn đã tăng cường điều tiết, ngăn chặn các hành vi vi phạm giao thông khi qua hầm. Người điều khiển phương tiện giao thông trong hầm nếu vi phạm sẽ bị CSGT xử phạt “nóng” ngay khi vừa ra khỏi hầm.

(TNO) CSGT và Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn đã tăng cường điều tiết, ngăn chặn các hành vi vi phạm giao thông khi qua hầm. Người điều khiển phương tiện giao thông trong hầm nếu vi phạm sẽ bị CSGT xử phạt “nóng” ngay khi vừa ra khỏi hầm.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên Online, sau 3 ngày được phép lưu thông chính thức qua hầm, các chủ phương tiện vẫn còn lúng túng trong việc quay đầu xe cũng như phân luồng giao thông trên tuyến đường dẫn ra vào hầm.

Cụ thể, theo quy định, sau khi ra khỏi hầm (ở đầu Q.1), người tham gia giao thông phải đi thẳng đến điểm cầu Ông Lãnh mới được quay đầu xe nhưng một vài phương tiện giao thông (chủ yếu là xe gắn máy) lại “tranh thủ” quay đầu xe ngay khi ra khỏi hầm (tại ngã ba Võ Văn Kiệt - Ký Con).

Tương tự, tại đầu hầm Q.2, thay vì phải chạy qua trạm thu phí mới có điểm quay đầu thì vẫn còn nhiều phương tiện giao thông “vội vã” quay đầu ngay khi vừa ra tới cửa hầm.

Lực lượng điều tiết giao thông chốt chặn trước cửa hầm đã nhanh chóng nhắc nhở, hướng dẫn người dân đi theo đúng quy định, chú ý các biển báo.
 
Về lưu thông trong hầm, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Trung tâm quản lý hầm Thủ Thiêm vượt sông Sài Gòn cho biết, do mới nên người dân còn nhiều lúng túng, đa phần các lỗi đều do chưa biết quy định và khi được nhắc nhở đã đi đúng. Số lỗi vi phạm so với ngày đầu tiên đã giảm dần.

Theo thống kê của Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm, các vi phạm phổ biến được ghi nhận trong những ngày qua là: bấm còi, chạy quá tốc độ cho phép (trên 40 km/giờ đối với xe gắn máy và trên 60 km/giờ đối với xe ô tô) hoặc chậm hơn tốc độ tối thiểu quy định (dưới 30 km/giờ đối với xe ô tô); không giữ đúng cự ly giữa các xe ô tô (theo quy định là 30m); không mở đèn hoặc không bật đèn chiếu gần (đèn cốt); một vài đối tượng lạng lách khi lưu thông qua hầm…

Ông Lâm cho biết, sau ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vào chiều qua (23.11), trung tâm đã phối hợp với CSGT tăng cường chốt chặn hai đầu hầm để hướng dẫn người dân lưu thông.

Cũng theo ông Lâm, trong những ngày tới, hai màn hình lớn sẽ được lắp đặt bên ngoài hai đầu hầm Thủ Thiêm (TP.HCM). CSGT có thể theo dõi các hành vi vi phạm được ghi nhận bằng hệ thống camera trong hầm truyền trực tiếp ra hai màn hình này. Người điều khiển phương tiện giao thông trong hầm nếu vi phạm sẽ bị CSGT xử phạt “nóng” ngay khi vừa ra khỏi hầm.

 
Người dân quay đầu xe không đúng quy định khi ra - vô hầm - Ảnh: Nguyễn Oanh

 
Lực lượng điều tiết giao thông hướng dẫn xe cộ đi đúng quy định - Ảnh: Nguyễn Oanh

 
Một trường hợp vi phạm khi đi xe đạp vào hầm trong ngày đầu xe cộ được lưu thông - Ảnh: Diệp Đức Minh

 
CSGT sẽ tăng cường phạt "nóng" xe cộ lưu thông không đúng quy định trong hầm - Ảnh: Nguyễn Oanh

Các quy định khi lưu thông trong hầm Thủ Thiêm

1. Tốc độ và khoảng cách:

- Đối với xe ô tô:
+ Tốc độ tối đa cho phép: 60 km/giờ
+ Tốc độ tối thiểu cho phép: 30 km/giờ
+ Khoảng cách tối thiểu giữa các xe trên cùng làn xe: 30m

- Đối với xe mô tô, xe gắn máy: Tốc độ tối đa cho phép là 40 km/giờ
2. Các hành vi nghiêm cấm:
- Bấm còi
- Bật đèn ưu tiên (trừ những xe ưu tiên theo quy định)
- Bật đèn ở chế độ chiếu xa và các loại đèn có ánh sáng mạnh khác
- Dừng, đỗ xe

3. Trách nhiệm của người lái xe:
- Bật đèn ở chế độ chiếu gần
- Mở radio sóng AM các tần số: 655KHz hoặc 610KHz hoặc 588KHz

Đồng thời, Trung tâm Quản lý đường hầm Thủ Thiêm khuyến cáo người lưu thông qua hầm bằng xe gắn máy nên sử dụng loại nón bảo hiểm chụp kín tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn và hạn chế chở trẻ em qua hầm bằng xe gắn máy.

Nguyên Mi - Nguyễn Oanh

>> Chính thức thông xe hầm Thủ Thiêm
>> Ngày đầu thông xe hầm Thủ Thiêm: Xe chết máy, người đi xe đạp, đi bộ trong hầm
>> Thông xe hầm Thủ Thiêm
>> 
Không còn thấm nước trong hầm Thủ Thiêm
>> 
Lưu thông qua hầm Thủ Thiêm như thế nào?
>> Dời lễ khánh thành hầm Thủ Thiêm
>> Đại lộ Đông Tây "thay áo mới" sau 6 năm
>> Lái xe ẩu trong hầm Thủ Thiêm sẽ bị truy tố
>> Xây dựng phương án thu phí hầm Thủ Thiêm
>> Ngày 20.11, thông xe hầm Thủ Thiêm
>> Nghẹt thở xem diễn tập chữa cháy, cứu nạn trong hầm Thủ Thiêm
>> Kiểm tra độ chống thấm 4 đốt hầm Thủ Thiêm
>> Đổ mẻ bê tông cuối cùng của đường hầm Thủ Thiêm
>> Đổ mẻ bê tông đầu tiên hợp long hầm Thủ Thiêm 
>> 
Cháy ở đường dẫn hầm Thủ Thiêm 
>> 
Kết nối thành công đốt hầm Thủ Thiêm cuối cùng 
>> 
Đốt hầm Thủ Thiêm cuối cùng đã về đích an toàn 
>> 
Chuẩn bị lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm số 4 
>> 
Giải thích hiện tượng thấm tại hầm Thủ Thiêm 
>> 
Đốt hầm Thủ Thiêm số 3 vào vị trí lắp ráp 
>> 
Chuẩn bị lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm số 3 
>> 
Vào nơi sâu nhất hầm Thủ Thiêm 
>> 
Thông đốt hầm Thủ Thiêm số 2 
>> 
Đốt hầm Thủ Thiêm số 2 về đích an toàn 
>> 
Chuẩn bị lai dắt đốt hầm Thủ Thiêm số 2 
>> 
Thông đốt hầm số 1 với hầm dẫn phía Thủ Thiêm 
>> 
Đốt hầm Thủ Thiêm (số 1) đến vị trí lắp ráp an toàn 
>> 
Hành trình dìm hầm Thủ Thiêm 
>> 
116 ngày dìm hầm Thủ Thiêm 
>> 
4 đốt hầm Thủ Thiêm đạt chất lượng 
>> 
Kiểm tra độ chống thấm 4 đốt hầm Thủ Thiêm
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.