Phạt nhân viên ngân hàng vì đưa tin sai Giám đốc Sở GD-ĐT bị kỷ luật

Mạnh Cường
Mạnh Cường
12/03/2020 13:44 GMT+7

Một nhân viên ngân hàng ở Quảng Nam bị xử phạt 12,5 triệu đồng vì đưa thông tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân về việc Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này bị kỷ luật.

Ngày 12.3, Sở Thông tin - Truyền thông Quảng Nam cho biết thanh tra Sở này vừa có quyết định xử phạt hành chính 12,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Tống Dũ (37 tuổi, trú xã Đại Hiệp, H.Đại Lộc, Quảng Nam, là nhân viên ngân hàng tại địa phương) vì đưa tin sai sự thật trên trang Facebook cá nhân.
Cụ thể, ngày 24.2, ông Dũ viết trên trang Facebook cá nhân “Du Tong Nguyen” nội dung: “Học sinh chưa thể đến trường. Giám đốc Sở giáo dục Quảng Nam chuẩn bị nhận án kỷ luật”. Qua xác minh thì được biết thông tin trên là sai sự thật, gây hoang mang trong người dân, giáo viên, học sinh ở tỉnh này.
Cùng ngày (12.3), Công an H.Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết phát hiện tài khoản Facebook cá nhân có tên “HS” đăng tải thông tin với nội dung: “Có 1 người tên T.C.Q. (trú thôn Kế Xuyên 2, xã Bình Trung, H.Thăng Bình) làm việc tại Vinpearl Nam Hội An nhiễm Covid-19”. 

Công an H.Thăng Bình xác định chủ tài khoản Facebook trên là của bà N.T.P (45 tuổi, quê xã Bình Trung, hiện đang cư trú và làm việc tại TP.Đà Nẵng).

Qua làm việc, bà N.T.P thừa nhận mình là người đã đăng tải những nội dung không đúng sự thật như trên và nhận thấy hành vi của mình là vi phạm pháp luật.

Công an H.Thăng Bình yêu cầu và bà P. gỡ bỏ nội dung không đúng sự thật trên, đồng thời đăng thông tin đính chính, xin lỗi công khai cá nhân anh Q. trên Facebook cá nhân và cam kết không tái phạm. Hiện Công an H.Thăng Bình đang củng cố hồ sơ để xử lý việc đưa tin sai sự thật này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.