Phạt nhà hàng Hưng Phát 27,5 triệu đồng

26/02/2019 14:26 GMT+7

Nhà hàng Hưng Phát (TP.Nha Trang) bị phạt tổng số tiền 27,5 triệu đồng vì vi phạm nhiều lỗi.

Ngày 26.2, ông Nguyễn Sỹ Khánh, Phó chủ tịch UBND TP.Nha Trang, cho biết đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Nguyễn Thị Mỹ Linh - chủ nhà hàng Hưng Phát (trên đường Trần Phú, TP.Nha Trang). 
Tổng số tiền xử phạt là 27,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm: hoạt động kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. 
Phiếu tính tiền ghi "nhà hàng Hưng Phát" lan truyền trên mạng xã hội Ảnh: chụp lại Facebook 
Theo UBND TP.Nha Trang, sau khi cơ quan chức năng kiểm tra, chủ nhà hàng thừa nhận sai phạm do đồng ý cho các nhân viên bảo vệ mở cửa kinh doanh trong dịp Tết. "Đối với thông tin "chặt chém", phiếu tính tiền ghi của nhà hàng lan truyền trên mạng, cơ quan chức năng cũng đã kiểm tra, xác minh. Tuy nhiên, đối tượng bị "chặt chém" không xác định được, không có người cung cấp chứng cứ để xác định việc "chặt chém", cũng không xác định được hóa đơn gốc nên chưa đủ căn cứ xử lý", ông Nguyễn Sỹ Khánh cho biết. 
Như Thanh Niên đã thông tin, từ ngày 8.2, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện phiếu thanh toán ghi “nhà hàng Hưng Phát”, thể hiện giá nhiều món ăn "cắt cổ", như: mì xào hải sản 500.000 đồng/phần; đậu bắp luộc 300.000 đồng/phần; đậu hà lan xào tỏi 300.000 đồng/phần… Choáng váng hơn, nhà hàng này tính 800.000 đồng cho 4 phần cơm trắng và 1,5 triệu đồng cho 3 phần trứng xào cà chua
Trước đó, ngày 11.2, Đội quản lý thị trường số 1 Nha Trang cũng đã lập biên bản và xử phạt nhà hàng Tháp Bà Làng Chài trên đường Phạm Văn Đồng số tiền 750.000 đồng về hành vi “không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm niêm yết giá theo quy định”. Nhà hàng này bị tố tính tiền một số món ăn quá cao, như: khổ qua xào giá 500.000 đồng cho 2 phần, mồng tơi giá 250.000 đồng/ phần...
 Khi cơ quan chức năng kiểm tra, nhà hàng trên có niêm yết giá bán nhiều món ăn, nhưng 2 món mùng tơi và khổ qua xào không có trong bảng giá. 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.