Phạt người phụ nữ nhét rác xuống cống thoát nước 1 triệu đồng

08/12/2017 11:22 GMT+7

Một phụ nữ ở Nghệ An bị xử phạt 1 triệu đồng vì đã quét, gom rác trên đường phố rồi nhét rác xuống cống thoát nước.

Sáng nay (8.12), ông Nguyễn Hoàng Mạnh, Chủ tịch UBND phường Vinh Tân (thành phố Vinh, Nghệ An), cho biết UBND phường ra quyết định xử phạt hành chính 1 triệu đồng đối với người phụ nữ có hành vi quét rác rồi nhét rác xuống cống thoát nước. 
Trước đó, sáng 7.12, một người dân sinh sống ở phường Vinh Tân đã quay clip cảnh một phụ nữ quét rác trên đường phố, gần khu chung cư Tân Phát, thuộc phường Vinh Tân. Sau khi quét và dồn rác thành đống, người này nhét toàn bộ số rác xuống cống thoát nước bên đường. Clip sau đó được đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bất bình.
Ông Mạnh cho biết, sau khi hình ảnh trên được đưa lên mạng xã hội, đội quy tắc đô thị phường và công an phường đã tổ chức xác minh, truy tìm và xác định người phụ nữ quét rác trong clip là bà Bùi Thị Hà, người ở tỉnh khác, đang thuê nhà sinh sống tại phường Vĩnh Tân.
Làm việc với cơ quan chức năng, bà Hà thừa nhận bà là người quét rác rồi nhét rác xuống cống. Bà Hà từng hợp đồng quét rác cho khối dân cư nơi bà tạm trú và hiện không còn làm công việc này nữa. Bà Hà cho rằng, khi đi qua khu vực nêu trên thấy đường có nhiều rác nên dừng lại quét và thấy lỗ thoát nước nên tiện tay hất xuống đó.
“Bà Hà đã nhận lỗi và tỏ ra hối tiếc về hành động của mình. Tuy nhiên, sự việc gây dư luận không tốt và hành động của bà Hà vi phạm quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường, nên phường lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 1 triệu đồng”, ông Mạnh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.