Phạt nặng những tài xế phóng nhanh, vượt ẩu

02/03/2021 06:09 GMT+7

Nhiều bạn đọc yêu cầu ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, phạt thật nặng những tài xế phóng nhanh, vượt ẩu... sau khi đọc thông tin tai nạn giao thông liên tục xảy ra trên đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Nhiều bạn đọc bày tỏ sự lo lắng trước tình hình tai nạn giao thông liên tục xảy ra trên đèo Bảo Lộc, yêu cầu ngành chức năng thường xuyên kiểm tra, phạt thật nặng những tài xế phóng nhanh, vượt ẩu... để đảm bảo an toàn cho mọi người.
Như Thanh Niên đã đưa tin, đèo Bảo Lộc (nối giữa H.Đạ Huoai và TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) là cung đường huyết mạch nối TP.HCM và các tỉnh miền Đông, miền Tây Nam bộ với tỉnh Lâm Đồng. Đèo có chiều dài 10 km, có nhiều khúc quanh co nguy hiểm, nhiều đoạn qua vực sâu, trông... lạnh người.
Tính riêng từ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đến nay, đèo này đã xảy ra ít nhất 8 vụ tai nạn giao thông (TNGT), va chạm giao thông. Trong đó, có 1 vụ TNGT nghiêm trọng khiến 4 người trong một gia đình thương vong và 1 vụ TNGT liên hoàn giữa 6 ô tô gây ra cảnh hỗn hoạn khiến nhiều người kinh hoàng khi đi qua đây. Điều đáng nói 2 vụ TNGT này xảy ra chỉ cách nhau 2 ngày (ngày 24 và 26.2), cho thấy tình trạng mất an toàn giao thông (ATGT) trên đèo Bảo Lộc rất đáng báo động.
Theo CSGT chốt đèo Bảo Lộc, 2 vụ TNGT nói trên và hầu hết vụ TNGT trên đèo Bảo Lộc xảy ra phần lớn đều do người điều khiển phương tiện giao thông phóng nhanh, vượt ẩu, lấn làn đường… vi phạm các quy định của luật Giao thông đường bộ khi qua đèo.

Bức xúc với tài xế cố tình vượt ẩu

“Theo tôi, đèo hiện nay được mở rộng, các biển báo giao thông đầy đủ, kể cả thiết bị an toàn giao thông cũng được lắp đặt nhưng do tài xế không tuân thủ tốc độ và biển báo nên tai nạn mới xảy ra. Cơ quan chức năng cần lắp đặt camera giám sát và tăng mức phạt thật nặng thì tai nạn sẽ giảm nhanh thôi”, bạn đọc (BĐ) Duong Van Tuan viết.
Nói về giao thông qua đèo Bảo Lộc, nhiều BĐ khác cũng tỏ ra bức xúc không kém và kể tên những xe khách, xe chở rau mà họ cho là “hung thần”. Anh Thanh (ở TP.HCM) cho Thanh Niên biết: "Mỗi lần qua đèo Bảo Lộc, tôi luôn chứng kiến ô tô tải, hoặc xe khách to, dài nhưng tài xế cố tình cho xe vượt cực ẩu ở những vị trí gần khúc cua. Rất nguy hiểm, nếu xe chạy ở làn chiều ngược lại không tránh kịp thì chắc chắn tai nạn sẽ xảy ra. Do vậy, cần lắp camera ở suốt tuyến đèo Bảo Lộc để phạt nguội thật nặng, tước bằng lái, giam xe... để trị các tài xế coi mạng sống người khác không ra gì!". BĐ Viki thì nhận xét: “Bản thân tôi thấy đèo Bảo Lộc không nguy hiểm. Nguy hiểm ở chỗ cách chạy của tài xế thôi. Chuyện lấn làn để vượt là hầu như lúc nào cũng có”.

Để không còn tai nạn trên đèo

BĐ Tran Anh Tuan đề xuất: “Tôi ủng hộ phương án lắp camera và phạt nguội thật nặng đối với các lái xe vi phạm quy định về ATGT trên đèo Bảo Lộc. Đồng thời, đề nghị CSGT tiếp nhận các video clip từ camera hành trình của các phương tiện để làm cơ sở xử lý những hành vi vi phạm trật tự ATGT. Kiến nghị sớm nghiên cứu, lắp đặt các trụ cao su xoay, hộ lan có con lăn, ụ cát... nhằm giảm va đập khi phương tiện lưu thông gặp sự cố, góp phần giảm thiệt hại về nhân mạng, tài sản cho người dân”.
Cùng quan điểm, BĐ Khoa Tran Anh bức xúc: “Nên lắp camera để bắt các trường hợp vi phạm về tốc độ, lấn làn, và phạt nóng ngay dưới chân đèo, tạm giữ bằng lái theo luật và tước quyền lái xe ngay khi bằng bị tạm giữ”.
Ý kiến chuẩn xác nhất: gắn camera + phạt thật nặng (tước bằng lái vĩnh viễn, giam xe...) đối với hành vi vi phạm luật Giao thông đường bộ trên đèo, là xong!
Nguyễn Khánh
Nhiều tài xế chưa có cảm giác đổ đèo, nên khi đổ họ cứ rà phanh rất nhiều lần khiến má phanh bị cháy, phanh không còn tác dụng dẫn đến tình trạng đổ dốc tự do...
Quang Hải Phù
Biết đây là đoạn quan trọng, nguy hiểm nhưng ít khi thấy lực lượng chức năng túc trực. Vì thế mà xe tải, xe container, xe khách nhiều lúc phóng bạt mạng, đường hẹp cua nhưng vẫn lấn tuyến vượt ẩu thường xuyên.
Nam Lai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.