Phạt nặng 16 công ty vi phạm quy định xây dựng

25/12/2017 10:42 GMT+7

Trong quý 4.2017, Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã phát hiện, xử phạt 450 triệu đồng đối với 16 công ty là chủ đầu tư, nhà thầu chưa tuân thủ đúng, đầy đủ theo các quy định về xây dựng.

Thanh tra Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết trong quý 4.2017, đơn vị đã phát hiện, xử phạt 450 triệu đồng đối với 16 công ty là chủ đầu tư, nhà thầu chưa tuân thủ đúng, đầy đủ theo các quy định về xây dựng.
Trong số đó, đơn vị bị phạt nặng nhất (80 triệu đồng) là Công ty CP địa ốc Sài Gòn Thuận Phước vì triển khai dự án chậm tiến độ; mức phạt 40 triệu đồng đối với Công ty CP tập đoàn xây dựng Hòa Bình (thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt), Công ty CP Mỹ Phát (xây dựng không phép).
Ngoài ra, có 7 công ty chịu mức phạt 30 triệu đồng/đơn vị do thi công không đúng với biện pháp tổ chức thi công được phê duyệt, sử dụng thiết bị thi công không có giấy tờ lưu hành.
Theo Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng, trong thời điểm trước, trong và sau APEC 2017, Sở đã ban hành các văn bản đề nghị UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan thực hiện tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị; chỉnh trang các công trình, đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường và kiến trúc cảnh quan phù hợp…
Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp, đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong công tác quản lý trật tự xây dựng; xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng, vỉa hè, các lô đất trống, khu đất quy hoạch do nhà nước quản lý
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.