Phạt kiểm soát viên không lưu đánh nhau 7 triệu đồng

13/03/2012 09:25 GMT+7

(TNO) Ngày 12.3, Chánh thanh tra Hàng không Nguyễn Trọng Thắng đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với nhân viên kiểm soát (KSV) không lưu Trần Xuân Vinh, người đã có hành vi gây gổ, đánh nhau tại Đài kiểm soát tiếp cận đường dài Hồ Chí Minh (ACC HCM) trong khi đang điều hành bay ngày 17.1.

Theo đó, Trần Xuân Vinh chịu mức phạt 7 triệu đồng, trong đó 3 triệu do hành vi làm hỏng thiết bị quản lý bay và 4 triệu đồng với hành vi đánh người đang thi hành công vụ.

>> An toàn bay bị đe dọa
>> Hành khách mở cửa thoát hiểm bị phạt 15 triệu đồng

KSV Trần Xuân Vinh cũng bị tước giấy phép hành nghề trong thời hạn 3 tháng, đưa ra khỏi dây chuyền làm việc, sau đó phải đi học và thi lại mới được tiếp tục làm đúng chuyên môn.

Kíp trưởng Trương Hòa Hiệp cũng bị thu hồi chức danh kíp trưởng do không hoàn thành nhiệm vụ quản lý và chưa tạo điều kiện cho KSV hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Trước đó, trong ca trực ngày 17.1.2012, KSV Trần Xuân Vinh do không tập trung cao độ đã hô lệnh trùng với ca trực trước đó khiến phi công phải hỏi lại.

Kíp trưởng Trương Hòa Hiệp đã nhắc nhở KSV Trần Xuân Vinh và yêu cầu nhân viên này ra khỏi vị trí để kíp trưởng vào điều hành. Tuy nhiên, Trần Xuân Vinh đã phản ứng lại và nhiều lần xông vào đánh anh Hiệp. Vụ ẩu đả diễn ra trong bối cảnh mật độ bay ra/vào trên vùng trời thuộc quản lý của ACC Hồ Chí Minh khá cao, đặc biệt có cả chuyên cơ. Một số chuyến bay đã không nhận được tín hiệu chỉ dẫn không lưu do ảnh hưởng của vụ ẩu đả nói trên.

Tuy nhiên, vụ việc này đã bị Tổng công ty (TCT) Quản lý bay VN giấu mà không báo cáo cấp trên theo đúng quy định của ngành hàng không, cho đến khi sự việc vỡ lở do được đưa lên mạng xã hội và báo chí thông tin.

Do không công khai thông tin và xử lý vụ việc, TCT Quản lý bay VN bị phạt hành chính 7 triệu đồng, đồng thời phải tổ chức kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của những người có liên quan và tăng cường công tác đảm bảo an toàn bay.

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.