Phát hiện vụ phá rừng nghiêm trọng tại Lâm Đồng

12/09/2019 22:26 GMT+7

Gần 2,5 ha rừng bị triệt hạ trắng, khi bị phát hiện nhiều người bỏ chạy tán loạn nhưng có 3 người bị bắt giữ được đưa đến hiện trường thực nghiệm điều tra .

Ngày 12.9, Công an H.Đam Rông (Lâm Đồng) phối hợp với các cơ quan chức năng đưa 3 nghi phạm đến tiểu khu (TK) 251, xã Đạ K’Nàng (Đam Rông), thực nghiệm hiện trường vụ phá rừng gần 2,5 ha.

Gần 2,5 ha rừng bị phá tại TK 251

Ảnh: Lâm Viên

Trước đó, chiều 6.9 cơ quan chức năng phát hiện tại lô a, khoảnh 4, TK 251 có nhiều người đang dùng cưa máy cưa hạ cây rừng, một số người khác điều khiển xe máy múc phá rừng trái phép.
Khi bị cơ quan chức năng phát hiện, những người này tắt máy xe và tháo chạy; cơ quan chức năng chỉ bắt giữ được 3 nghi phạm: Nguyễn Quốc Xoan (44 tuổi, quê quán Nghệ An, trú tại Thôn Tân Trung, xã Đạ K’ Nàng), Hoàng Văn Việt (20 tuổi, quê Hải Phòng, tạm trú xã Phúc Thọ, H. Lâm Hà) và Phan Văn Lương (33 tuổi, quê Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Cây rừng bị triệt hạ

Ảnh: Lâm Viên


Kết quả khám nghiệm hiện trường, tổng diện tích rừng bị phá 2,49 ha thuộc đất quy hoạch lâm nghiệp; tổng khối lượng gỗ thiệt hại ban đầu hơn 44 m3. Tại hiện trường vẫn còn hàng trăm lóng gỗ có đường kính 10 - 50 cm, nằm ngổn ngang.

Cây rừng cổ thụ bị đốn hạ

Ảnh: Lâm Viên


Qua xác minh, 3 xe máy múc tham gia phá rừng đang thi công tuỵến đường bê tông tại thôn Păng Dung (Đạ K’Nàng), được một số người thuê phá rừng, dọn ranh và san đất làm đường. Khi lực lượng chức năng yêu cầu những người vi phạm đưa xe máy múc về UBND xã Đạ K’Nàng để làm việc nhưng những người này không chấp hành, có dấu hiệu chống đối.
Cùng ngày 12.9, ông Phạm S, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết ông vừa đến hiện trường đồng thời yêu cầu Công an H. Đam Rông khởi tố vụ án, khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng phá rừng nghiêm trọng này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.