Phát hiện vụ làm giả nhiều huân, huy chương tại Quảng Bình

19/03/2021 08:12 GMT+7

Công an phát hiện ông Nguyễn Trãi câu kết với ông Trương Thanh Huỷnh để làm giả bằng khen, huân chương, huy chương cho một số người từng tham gia quân đội nhưng không thuộc diện được cấp.

Ngày 18.3, Công an tỉnh Quảng Bình cho hay Công an TX.Ba Đồn (Quảng Bình) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Trãi (61 tuổi, ở xã Quảng Đông, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) và ông Trương Thanh Huỷnh (59 tuổi, ở xã Quảng Sơn, TX.Ba Đồn) để điều tra hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Trước đó, Công an TX.Ba Đồn phát hiện một số người ở xã Quảng Sơn có treo các loại giấy tờ nghi được làm giả. Tiến hành xác minh, công an phát hiện ông Trãi cấu kết với ông Huỷnh để làm giả bằng khen, huân chương, huy chương cho một số người từng tham gia quân đội nhưng không thuộc diện được cấp.
Sau khi lập chuyên án đấu tranh và khởi tố vụ án, cơ quan công an đã thu giữ 19 tài liệu giả gồm bằng khen, huân chương chiến công, huân huy chương chiến sĩ vẻ vang, bằng khen của Bộ Quốc phòng... từ 13 người tại các xã Quảng Sơn, Quảng Thủy (TX.Ba Đồn). Vụ án đang được điều tra mở rộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.