Phát hiện vụ buôn lậu hơn 700 chiếc iphone, ipad

23/12/2016 16:56 GMT+7

Cục Cảnh sát Phòng chống buôn lậu, Bộ Công an phát hiện hàng trăm chiếc điện thoại mang nhãn hiệu Iphone , Samsung, Ipad không có nguồn gốc xuất xứ, giấu trong xe khách.

Khoảng 3 giờ sáng ngày 23.12, Cục Cảnh sát Phòng chống buôn lậu (C74), Bộ Công an phối hợp với Công an quận Long Biên, TP.Hà Nội kiểm tra xe ô tô khách, biển kiểm soát 14B-008.82 có biểu hiện nghi vấn. Qua đó phát hiện hơn 700 chiếc điện thoại của các nhãn hiệu lớn như Iphone, Samsung, Ipad…
Toàn bộ số hàng hóa này được cất giấu trong hầm tự chế dọc theo sườn xe, bên ngoài trang bị điều hòa, loa để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng hóa kể trên.

tin liên quan

Tràn ngập điện thoại di động lậu, nhái
Cuối tháng 3 vừa qua, một vụ buôn lậu điện thoại di động (ĐTDĐ) lớn đã bị Đội 5 Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM phát hiện. Hàng ngàn ĐTDĐ xuất xứ từ Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ đã theo đường bưu điện vận chuyển từ Bắc vào Nam.
Trước đó vào đêm 21.12, C74 phối hợp với Hải quan cửa khẩu Hữu Nghị, tỉnh Lạng Sơn kiểm tra 5 xe ô tô tải trong đó có 3 xe đầu kéo chất đầy nồi cơm điện, ấm điện là hàng không có nguồn gốc xuất xứ, nhưng được các đối tượng đóng mác “Made in Viet Nam”. Qua kiểm đếm thống kê, ước tính số hàng giả này trị giá khoảng 10 tỉ đồng.
Thiếu tướng Ngô Kiên - Cục trưởng C74 cho biết, thực hiện đợt cao điểm phòng chống tội phạm buôn lậu theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo 389 và Bộ Công an, từ đầu tháng 12 đến nay, đơn vị này đã phát hiện, bắt giữ 32 vụ buôn lậu, hàng cấm, hàng giả, tăng 23 vụ (255%) so với cùng kỳ tháng 11.2016; giá trị hàng hóa trong mỗi vụ đều trên 500 triệu đồng, có vụ lên tới hàng chục tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.