Phát hiện vụ bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ

Bắc Bình
Bắc Bình
29/03/2019 10:12 GMT+7

Tại lò mổ Kim Yến, lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang hành vi bơm nước vào bụng bò trước khi mang đi giết mổ.

Sáng ngày 29.3, Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Bến Tre cho biết cơ quan này đang tiếp tục làm việc với 2 người trực tiếp bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ, và chủ lò mổ trâu bò Kim Yến.
Trước đó, đêm 28.3, Chi cục phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm môi trường - Công an tỉnh Bến Tre kiểm tra cơ sở giết mổ trâu - bò Kim Yến của Công ty TNHH thương mại Thanh Vũ đóng trên địa bàn ấp Tân Đức A, xã Tân Bình, H.Mỏ Cày Bắc do bà Chu Thị Kim Yến (ngụ tại địa phương) làm chủ.
Lực lượng chức năng tỉnh Bến Tre lập biên bản tại lò giết mổ Kim Yến ẢNH: BẮC BÌNH
 
Tại đây, lực lượng chức năng bắt quả tang 2 người là Nguyễn Văn Ngàn (30 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) và Phan Hồng Rớt (39 tuổi, ngụ H.Đức Trọng, Lâm Đồng), đều là người làm thuê cho cơ sở giết mổ Kim Yến, đang bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ.
Vào thời điểm trên, tại cơ sở đã có nhiều con bò đã bị bơm nước đến kiệt sức, không đứng nổi, trong khi 6 con bò khác đang sắp bị bơm nước vào bụng, thì lực lượng chức năng bắt quả tang.
Ngàn và Rớt cho biết sau khi bò được vận chuyển đến cơ sở Kim Yến thì lái bò yêu cầu bơm nước vào bụng bò trước khi giết mổ nhằm làm tăng ký.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.