Phát hiện vi phạm tại bãi giữ thu của chủ xe tải gần 13 triệu đồng

08/05/2020 20:17 GMT+7

Các đơn vị liên quan đã kiểm tra phát hiện một số hành vi vi phạm tại bãi giữ xe gần 13 triệu đồng của người gửi (sau khi xe này xảy ra tai nạn và được gửi tại đây).

Chiều 5.8, ông Nguyễn Anh Cường, Chánh Văn phòng UBND Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND Q.Bình Tân đã chủ trì cuộc họp về vụ việc liên quan đến tài xế xe tải bị một bãi giữ xe đóng 12,8 triệu đồng (gần 13 triệu đồng).  
Theo đó, UBND Q.Bình Tân đã mời các đơn vị liên quan để báo cáo sự việc. Tuy nhiên, một số nội dung báo cáo của các đơn vị không đúng như chỉ đạo nên được yêu cầu làm rõ thêm.
UBND Q.Bình Tân cũng yêu cầu các đơn vị chứng minh được - dựa trên các cơ sở pháp lý cụ thể - chỉ ra cái sai, cái nào đúng. Từ đó, UBND Q.Bình Tân sẽ báo cáo với UBND TP.HCM.
Ông Cường cho biết, UBND Q.Bình Tân xử lý vụ việc với tinh thần công khai, minh bạch. "Đây cũng là yêu cầu, mong muốn của các cơ quan báo chí và cũng là mong muốn của người dân, nên thông tin phải đưa ra rõ ràng đầy đủ”, ông Cường nói.
Ông Cường cho biết thêm, UBND Q.Bình Tân sẽ tiếp tục yêu cầu các đơn vị báo cáo lại để có thông tin cuối cùng, xác định đúng sai để công bố cho báo chí. UBND Q.Bình Tân chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan kiểm tra, lập biên bản xử lý tất cả các hành vi vi phạm của đơn vị kinh doanh. Quận sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.
Cũng theo ông Cường, chiều 8.5, các đơn vị liên quan đã kiểm tra phát hiện một số hành vi vi phạm tại bãi xe này. Các đơn vị đã lập biên bản và đề xuất UBND Q.Bình Tân xử phạt. Sau khi có kết quả xử phạt, sẽ báo cáo lên TP và thông tin đến báo chí.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 1.3, xe tải của anh L.C.T (38 tuổi, ngụ Q.Bình Tân) xảy ra va chạm với xe máy khiến 1 người tử vong trên Quốc lộ 1 (thuộc địa bàn Q.Bình Tân).
Sau tai nạn, xe tải được đưa về bãi xe của Công ty TNHH Vinh Bảo để tạm giữ, phục vụ công tác điều tra.
Ngày 4.5, anh T. đến bãi xe nói trên để nhận lại phương tiện (như thông báo của Công an Q.Bình Tân). Tại đây, chủ bãi xe yêu cầu anh T. đóng 12,8 triệu đồng cho 2 tháng, 3 ngày giữ xe (tương đương 200.000 đồng/ngày). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.