Phát hiện thêm vụ 'xẻ thịt' rừng phòng hộ Sông Kôn

Mạnh Cường
Mạnh Cường
15/05/2018 10:48 GMT+7

Sáng 15.5, trao đổi với Thanh Niên , ông Hồ Văn Minh, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Kôn, cho biết vừa phát hiện thêm một vụ phá rừng tại khu vực rừng phòng hộ Sông Kôn (H.Đông Giang, Quảng Nam).

Theo ông Minh, sau khi nhận tin báo, đơn vị đã lập đoàn vào hiện trường kiểm tra và ghi nhận khu vực bị tàn phá thuộc tiểu khu 74 (xã Ba, H.Đông Giang) với khối lượng hơn 25 m3, gỗ bị tàn phá thuộc nhóm 1 đến nhóm 6. Vụ việc cũng đã được báo cáo lên Chi cục kiểm lâm Quảng Nam.
“Hiện chúng tôi đã khởi tố vụ án và sẽ chuyển hồ sơ cho công an huyện tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Minh nói.
Rừng phòng hộ Sông Kôn (H.Đông Giang) bị tàn phá trước đó ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Trước đó, nhiều cán bộ ngành kiểm lâm bị kỷ luật cách chức, cảnh cáo vì để liên tục xảy ra phá rừng trên địa bàn. Trong đó, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Nam, bị khiển trách về Đảng và chính quyền; ông Huỳnh Ngọc Tân, Hạt phó Hạt Kiểm lâm Nam Quảng Nam và ông Trần Lanh, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm rừng phòng hộ Nam Sông Bung, bị cách chức; ông Hồ Văn Minh bị kỷ luật cảnh cáo.

Ngoài ra, hàng loạt cán bộ kiểm lâm cũng bị kỷ luật với hình thức khiển trách, cảnh cáo khi để xảy ra phá rừng thuộc lâm phận mình quản lý.

Theo báo cáo của Chi cục kiểm lâm Quảng Nam, tính đến quý 1/2018, đơn vị đã tiếp nhận hơn 10 đơn xin nghỉ việc của các cán bộ trong ngành, với nhiều lý do như sức khỏe và áp lực về trách nhiệm giữ rừng và nhiều yếu tố khác nên đã xin nghỉ trước tuổi, hiện vẫn đang tiếp tục nhận đơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.