Phát hiện thêm nhiều diện tích đất bị trùm giang hồ Vũng Tàu chiếm

28/11/2015 10:54 GMT+7

Cơ quan chức năng Vũng Tàu vừa kiểm tra quán cà phê Nắng & Gió của Mạnh 'khí' có diện tích hơn 1.000m 2 trên phần đất của công ty CP phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu bị Mạnh 'khí' ngang nhiên chiếm dụng nhiều năm qua.

Cơ quan chức năng Vũng Tàu vừa kiểm tra quán cà phê Nắng & Gió của Mạnh 'khí' có diện tích hơn 1.000m2  trên phần đất của công ty CP phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu bị Mạnh 'khí' ngang nhiên chiếm dụng nhiều năm qua.

Đọc lệnh bắt và khám xét nhà Mạnh “khí” - Ảnh: N.LĐọc lệnh bắt và khám xét nhà Mạnh “khí” - Ảnh: N.L
Sau khi Bùi Văn Mạnh (tức Mạnh “khí” 40 tuổi) bị bắt giam về hành vi vi phạm về quản lý đất đai tại hẻm 216 đường 3 Tháng 2, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) tiếp tục đề nghị UBND P.10 kiểm tra hồ sơ đất đai tại quán cà phê Nắng & Gió nằm trên đường Bình Giã, gần nhà bị can này.
Quán cà phê này của Mạnh “khí” đã tồn tại từ nhiều năm nay, trên diện tích cả ngàn mét vuông. Nơi đây đã từng xảy ra các vụ đánh nhau, gây mất an ninh trật tự tại địa phương.
Trao đổi với Thanh Niên hôm nay, 28.11, một lãnh đạo UBND P.10 cho biết, sau khi kiểm tra, quán cà phê Nắng & Gió có diện tích hơn 1.000m2. “Diện tích đất này là của công ty CP phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu đã bị Mạnh “khí” chiếm dụng từ nhiều năm qua. Hiện, còn có một mảnh đất khác cũng trên đường Bình Giã của Mạnh “khí” nằm trong chuyên án của Công an TP.Vũng Tàu đang điều tra”, lãnh đạo UBND P.10 nói thêm.
Ông Lê Viết Liên, Trưởng phòng Đầu tư tài chính công ty CP phát triển nhà Bà Rịa – Vũng Tàu khẳng định với Thanh Niên, quán cà phê Nắng & Gió có phần diện tích đất của công ty đã bị Mạnh “khí” chiếm dụng từ nhiều năm qua. “Công ty chưa bao giờ cho Mạnh 'khí' thuê hay mượn để làm quán…”, ông Liên nói.
Có hiện tượng bảo kê xây nhà trái phép
Thời gian qua, tình trạng bảo kê xây nhà trái phép ở khu vực dự án tái định cư phường 10 nói riêng và TP. Vũng Tàu nói chung đã được Thanh Niên phản ánh. Ngay sau đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có văn bản chỉ đạo UBND TP. Vũng Tàu, Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu cũng đã ra Nghị quyết chỉ đạo các phường tăng cường công tác quản lý về đất đai.
Thực hiện Nghị quyết này, Công an TP.Vũng Tàu đã lập chuyên án D185 ngày 18.5, kiên quyết đấu tranh với các đối tượng vi phạm quy định về quản lý đất đai trên địa bàn.
Mạnh 'khí' bị áp giải về trại tạm giam - Ảnh: N.L
Chiều 27.11, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu đã trao tặng giấy khen cho Đảng bộ Công an TP.Vũng Tàu và Chi bộ VKSND thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo việc đấu tranh, triệt phá các đối tượng có liên quan đến hành vi bao chiếm đất công, bảo kê xây nhà trái phép và xã hội đen thời gian gần đây. Ngoài giấy khen, mỗi đơn vị còn được thưởng 5.750.000 đồng tiền mặt theo quy định của Nhà nước.
Trao đổi với các báo chí, thượng tá Nguyễn Đức Trịnh, Phó trưởng Công an TP.Vũng Tàu, cho biết 2 đối tượng Bùi Đức Son (Sơn “quán”) và Mạnh “khí” đã thực hiện hành vi chiếm đất công để phân lô bán cho nhiều người dân từ năm 2012 đến 2014.
Bên cạnh đó, nhằm siết chặt công tác quản lý đất đai trên địa bàn, UBND TP. Vũng Tàu đã chỉ đạo các phường 10,11,12, Nguyễn An Ninh… tổ chức cưỡng chế giải tỏa nhiều khu nhà xây dựng trái phép.
Trong quá trình cưỡng chế, một số đối tượng đã tổ chức chống đối bằng nhiều hình thức như: Dùng xe tải chặn đường, đóng cửa nhà nhốt cán bộ thi hành công vụ… Một số đối tượng còn đưa hối lộ cho cán bộ phường để bảo kê xây nhà trái phép.
Mới đây nhất, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã bắt giữ “cò” xây nhà trái phép Lê Văn Hiệu (38 tuổi, ngụ P.11) và Bùi Đức Thọ (36 tuổi) là cán bộ đô thị P.12 nhận tiền bảo kê xây nhà trái phép.
Trong văn bản gửi Tỉnh ủy Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu báo cáo, từ tháng 8.2011, Thành ủy Vũng Tàu kiên quyết chỉ đạo UBND TP.Vũng Tàu, các cơ quan chuyên môn xử lý các hành vi vi phạm về xây dựng không phép trái phép, các vi phạm trong việc lấn chiếm đất công trên địa bàn thành phố.
Bên cạnh đó, Thành ủy Vũng Tàu đã chỉ đạo cơ quan điều tra tiến hành mở chuyên án đấu tranh với các hành vi vi phạm qui định về quản lý và sử dụng đất đai trên địa bàn thành phố.
Các nghi can bị bắt giữ ngày 25.11 là các đối tượng giang hồ, chiếm dụng đất công bán cho dân và có dấu hiệu bảo kê xây dựng trái phép để thu lợi bất chính, văn bản nêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.