Phát hiện súng và đạn trong hành lý khách nước ngoài quá cảnh

Mai Hà
Mai Hà
20/03/2018 13:06 GMT+7

Lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài vừa phát hiện súng tháo rời và 200 viên đạn trong hành lý ký gửi của một nam hành khách người Mỹ thực hiện bay quá cảnh qua Việt Nam.

Vụ việc được phát hiện tại khu vực soi chiếu hành lý ký gửi nối chuyến, nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Theo đó, an ninh hàng không sân bay Nội Bài khi kiểm tra hành lý ký gửi của hành khách L.S. (quốc tịch Mỹ) đi chuyến bay BR397 từ sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) về Nội Bài, nối chuyến đi chuyến bay QV312, sân bay quốc tế Wattay (Lào), đã phát hiện một súng tháo rời và 3 hộp nhựa bên trong có 200 viên đạn.
Tại thời điểm kiểm tra, hành khách này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số vật phẩm trên. Lãnh đạo Cảng vụ miền Bắc cho biết, hành khách trên đã tự nguyện giao nộp lại vật phẩm cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.
Trung tâm an ninh hàng không Nội Bài phối hợp với đại diện Hãng hàng không Lao Airlines lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục an ninh hàng không đối với nam hành khách này, đồng thời lập biên bản sự việc, bàn giao toàn bộ cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.
Hành khách này sau đó đã rời Việt Nam trên chuyến bay VN921 đi Lào. Sau đó, một kiện hành lý ký gửi khác của nam hành khách này được gửi đến muộn (khi hành khách này đã rời khỏi Việt Nam) cũng được phát hiện có vật hình súng tháo rời và đạn. Do hành khách đã sang Lào nên an ninh sân bay Nội Bài quyết định thu giữ và bàn giao toàn bộ tang vật cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.