Phát hiện sai phạm hơn 6 tỉ đồng ở một huyện ủy

18/11/2016 07:57 GMT+7

Sáng 17.11, ông Trần Văn Hùng, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang, cho biết đơn vị này đã có thông báo chính thức về những sai phạm trong thu, chi tài chính của Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Vĩnh Thuận.

Theo đó, trong 10 năm (từ năm 2006 - 2015), BTV Huyện ủy Vĩnh Thuận không quản lý chặt chẽ việc sử dụng tài chính đảng, đảng phí nên để xảy ra sai phạm phải xử lý với tổng số tiền hơn 3,2 tỉ đồng từ nguồn ngân sách được cấp. Chỉ riêng trong năm 2015, đơn vị này đã điều chỉnh báo cáo quyết toán tài chính với tổng số tiền chênh lệch hơn 1,1 tỉ đồng so với số liệu kiểm tra thực tế.
Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra còn phát hiện BTV Huyện ủy Vĩnh Thuận bội chi, nợ ngân sách kéo dài với tổng số tiền hơn 3,2 tỉ đồng. Trong đó, riêng 2 năm tổ chức đại hội (năm 2010 và 2015) bội chi hơn 2,3 tỉ đồng. UBKT Tỉnh ủy yêu cầu kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể Thường trực Huyện ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành quản lý tài chính, tài sản đảng và cá nhân ông Hứa Thắm Tươi (thủ quỹ Văn phòng Huyện ủy) vì để xảy ra sai sót như nói trên; kiểm điểm đúng quy trình đối với ông Nguyễn Văn Đức (Phó chánh văn phòng Huyện ủy) và bà Nghị Đặng Anh Đào (kế toán Văn phòng Huyện ủy).
UBKT Tỉnh ủy nhận thấy số tiền chi sai hơn 3,2 tỉ đồng cũng chỉ để phục vụ cho công việc, không tư lợi cá nhân nên thống nhất thu hồi hơn 110 triệu đồng, số còn lại cho thanh toán theo đúng quy định; đồng thời đề nghị Thường trực Tỉnh ủy xem xét bổ sung kinh phí để giúp cho đơn vị ổn định hoạt động trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.