Phát hiện quả bom nặng 454 kg ngay giữa ngã tư đường phố

18/05/2016 17:46 GMT+7

Nhiều công nhân và người dân đã một phen hoảng hốt khi phát hiện quả bom 'khủng' nằm dưới mặt đường chỉ khoảng 2 m.

Vào lúc 10 giờ sáng 18.5, nhóm công nhân thi công đường ống thoát nước nội thị TX.Quảng Trị trong lúc đào đất tại ngã tư Trần Hưng Đạo - Lý Thái Tổ (P.2, TX.Quảng Trị, Quảng Trị) đã bất ngờ phát hiện một vật thể lạ, nghi là vật liệu nổ liền cấp báo cho cơ quan chức năng.
Ngay lập tức, Đội rà phá bom mìn lưu động của tổ chức MAG Quảng Trị đã có mặt tại hiện trường.
Vì quả bom lớn, lại nằm ở vị trí nguy hiểm, nên nhiều chuyên gia nước ngoài đã có mặt tại hiện trường để giám sát Ảnh: Nguyễn Phúc
Sau nhiều tiếng đồng hồ, lực lượng chức năng đã cất bốc thành công quả bom lên khỏi mặt đất. Để đảm bảo an toàn, trong quá trình này, lực lượng chức năng gồm Công an TX.Quảng Trị, Ban chỉ huy quân sự TX.Quảng Trị đã phải chặn các ngã đường, không cho người dân qua lại gần khu vực.
Theo các chuyên gia, quả bom này có tên kỹ thuật là 1000-LB GPLD MK83 do Mỹ sản xuất, dài 1,84 m, nặng 454 kg.
Đến khoảng hơn 16 giờ cùng ngày, quả bom “khủng” đã được dời khỏi vị trí phát hiện, đem về bãi hủy nổ tập trung.
Bom bi phát nổ, một người tử vong
Vào khoảng hơn 10 giờ ngày 18.5, tại thôn Cổ Lũy (xã Hải Ba, H.Hải Lăng, Quảng Trị), một đội khảo sát bom chùm thuộc dự án rà phá bom mìn RENEW Quảng Trị đã tiến hành các bước khảo sát bom chùm tại một cánh đồng, nơi có thông tin vẫn còn nhiều bom bi sót lại.
Trong quá trình tác nghiệp, một quả bom bi đã bất ngờ phát nổ.
Cánh đồng nơi xảy ra vụ tai nạn bom mìn Ảnh: Nguyễn Phúc
Vụ nổ đã làm cho anh Ngô Văn Khiết (đội trưởng) và anh Nguyễn Văn Hảo (nhân viên) bị thương. Trên đường đưa đi cấp cứu, anh Khiết đã tử vong còn anh Hảo đang được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện  T.Ư Huế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.