Phát hiện lô khẩu trang khủng, được tập kết nghi ‘tuồn’ sang Trung Quốc tiêu thụ

Trần Cường
Trần Cường
04/02/2020 17:49 GMT+7

Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đang phối hợp với các bên liên quan làm rõ một lô khẩu trang y tế khủng , được tập kết, nghi “tuồn” sang Trung Quốc tiêu thụ.

Chiều 4.2, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 12 (thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội) làm rõ nguồn gốc của lô khẩu trang y tế lớn, được tập kết và chuẩn bị vận chuyển lên Lào Cai, nghi tuồn sang Trung Quốc tiêu thụ.

Phát hiện bệnh nhân thứ 10 nhiễm virus corona, là trường hợp từ người sang người

Cụ thể, vào sáng cùng ngày, quá trình kiểm tra hành chính Công ty TNHH thương mại dịch vụ hàng hoá Nữ Hoàng đóng tại đường Nguyễn Huy Tưởng (quận Thanh Xuân, Hà Nội), tổ công tác đã phát hiện, thu giữ 47 thùng lớn, mỗi thùng chứa 2.500 chiếc khẩu trang y tế loại 4 lớp. Toàn bộ lô hàng này không nguồn gốc xuất xứ cũng như hóa đơn, chứng từ.
Bước đầu, đại diện công ty cho biết số khẩu trang này được thuê vận chuyển đến khu vực biên giới tỉnh Lào Cai giao cho khách.
Tiếp tục đấu tranh với 2 nhân cá nhân liên quan đến lô khẩu trang kể trên, bước đầu 2 người này cho biết số khẩu trang này được thu gom từ các tỉnh phía Nam và thuê vận chuyển ra Hà Nội để đưa lên Lào Cai, nhằm xuất sang Trung Quốc tiêu thụ.
Hiện, Công an quận Thanh Xuân vẫn đang đấu tranh, làm rõ nguồn gốc lô khẩu trang để xử lý theo quy định pháp luật.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.