Phát hiện hàng trăm quả mìn, đạn pháo trong vườn nhà dân

Phạm Đức
Phạm Đức
20/11/2018 19:11 GMT+7

Khi tiến hành đào đất trong vườn, một người dân ở Hà Tĩnh đã phát hiện rất nhiều quả mìn, lựu đạn và đạn pháo các loại nên đã báo cho lực lượng chức năng.

Chiều nay, 20.11, trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Xuân Thỉnh, Trưởng Công an xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, 841 quả mìn, lựu đạn và đạn pháo các loại tìm thấy trong vườn nhà dân trên địa bàn xã này đã được lực lượng rà phá bom mìn của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ban Chỉ huy quân sự huyện Vũ Quang tiến hành tiêu hủy xong.
Theo ông Thỉnh, trước đó vào sáng ngày 18.11, ông Nguyễn Viết Thạch (trú tại thôn 3, xã Đức Bồng) thuê máy xúc đến hạ khu vực đồi nằm trong vườn nhà mình để tránh sạt lở gây ảnh hưởng Trường Mầm non và Hội quán thôn cạnh bên thì phát hiện rất nhiều quả mìn và đạn pháo các loại.
Khu vực mà người dân phát hiện mìn và đạn pháo Ảnh Tân Kỳ
Công an xã Đức Bồng cùng lực lượng dân quân tự vệ xã đến bảo vệ hiện trường và báo cáo sự việc lên cấp trên. Trong 2 ngày từ 19 - 20.11, lực lượng rà phá bom mìn của Ban Chỉ huy quân sự huyện Vũ Quang phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh đã được điều động tới hiện trường để rà phá quanh khu vực phát hiện. Ngoài vườn nhà của ông Thạch, lực lượng chức năng cũng phát hiện rất nhiều mìn và đạn pháo các loại nằm dưới lòng đất trong vườn của các hộ xung quanh.
Đến đầu giờ chiều ngày 20.11, lực lượng chức năng đã hoàn tất công tác rà soát và tiêu hủy số lượng mìn, đạn pháo đã tìm thấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.