Phát hiện hai ổ dịch tả lợn châu Phi ở Bình Thuận

Quế Hà
Quế Hà
07/06/2019 19:27 GMT+7

Chiều 7.6, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bình Thuận triển khai cuộc họp khẩn để chống dịch tả lợn châu Phi vừa phát hiện.

Theo báo cáo của Sở NN-PTNT Bình Thuận, đến nay Bình Thuận phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở xã Gia An, H.Tánh Linh và xã Đức Chính, H.Đức Linh.
Tính đến ngày 6.6, có 37 con lợn chết do dịch tả lợn châu Phi tại 2 ổ dịch trên. Địa phương đã tiêu hủy số lợn chết, đồng thời tổ chức lập chốt phun thuốc sát trùng, tiêu độc, khử trùng khắp địa bàn có dịch…  Kết quả xét nghiệm của Chi cục Thú y Vùng VI cho thấy các mẫu lợn chết ở các xã này đều dương tính với virus dịch tả lợn châu Phi
Đích thân Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng chỉ đạo tại cuộc họp khẩn quan trọng chiều 7.6 Ảnh: Q.H.
Tại cuộc họp chiều nay, Sở NN-PTNT báo cáo vẫn còn tình trạng giết mổ lợn không phép, không thể kiểm soát ở các địa bàn trong tỉnh. Người dân vẫn còn chủ quan với dịch tả lợn châu Phi đang bùng phát trên cả nước.
Theo thống kê của Sở NN-PTNT, tại Bình Thuận có tổng đàn lợn khoảng 272.500 con, tập trung chủ yếu ở các huyện Đức Linh, Tánh Linh, Hàm Tân và Hàm Thuận Bắc. Có 66 trang trại nuôi lợn công nghiệp và hàng chục nghìn hộ dân nuôi lợn nhỏ lẻ.
Phát biểu chỉ đạo, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, không được lơ là, chủ quan. Đối với những nơi có dịch, bên cạnh việc dập dịch phải tăng cường công tác phun thuốc khử trùng, tiêu độc những nơi chưa có dịch. Ông Nguyễn Mạnh Hùng còn nhấn mạnh phải giám sát chặt chẽ việc chống dịch, tránh tình trạng trục lợi từ việc chống dịch. 
Hiện nay Bình Thuận đã lập 9 chốt kiểm dịch dịch tả lợn châu Phi trên QL1 và các huyện giáp ranh với tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Lâm Đồng và Ninh Thuận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.