Phát hiện hài cốt liệt sĩ ở Khe Sanh cùng lọ thủy tinh chứa mảnh giấy

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
17/02/2020 13:36 GMT+7

Một hài cốt liệt sĩ cùng 1 lọ thủy tinh chứa mảnh giấy nghi có ghi danh tính bên trong vừa được Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Đoàn kinh tế Quốc phòng 337 (Quân khu 4) phát hiện...

Ngày 17.2, ông Trịnh Hồng Nam, Đội trưởng Đội quy tập hài cốt liệt sĩ Đoàn kinh tế quốc phòng 337 (Quân khu 4) cho biết, hài cốt liệt sĩ tìm thấy đã được đơn vị đưa về nhà quản trang Khu văn hóa tâm linh huyện Hướng Hóa (Quảng Trị).
Trước đó, đội quy tập hài cốt liệt sĩ nhận từ anh Phan Trọng Minh, cán bộ Khu văn hóa tâm linh Hướng Hóa thông tin về hài cốt liệt sĩ tại một mảnh đất ở thị trấn Khe Sanh (trước kia là Trung tâm giáo dục thường xuyên H.Hướng Hóa).
Cụ thể, theo bản đồ thì tại địa điểm trên có 3 hài cốt, khoảng năm 2014 cơ quan chức năng đã phát hiện và quy tập được 2 hài cốt.
Thời điểm đội quy tập hài cốt có mặt, người dân đang sử dụng máy múc đất để thi công công trình. Suốt 2 ngày đội quy tập cắt cử lực lượng theo dõi. Đến 17 giờ ngày 16.2, phát hiện có dấu hiệu hài cốt nên đội quy tập yêu cầu dừng thi công để kiểm tra, và phát hiện ở lớp đất có độ sâu 1,5 mét hài cốt liệt sĩ có nguyên tăng, võng, đế giày bộ đội, cúc áo. Đặc biệt, có di vật là một lọ thủy tinh, bên trong chứa mảnh giấy.
Ông Trịnh Hồng Nam nói rằng, mảnh giấy đựng trong lọ thủy tinh nghi là có danh tính. Để đảm bảo, đội quy tập hài cốt liệt sĩ không mở ra mà gửi cho các đơn vị giám định để có thông tin chính xác.
Đội quy tập hài cốt liệt sĩ của Đoàn Kinh tế quốc phòng 337 sẽ liên hệ với các cựu chiến binh quy tập 2 hài cốt liệt sĩ trước kia để nắm thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.