Phát hiện gần 30 xác lợn nổi lềnh phềnh trên kênh thủy lợi ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
25/05/2019 09:47 GMT+7

Lực lượng chức năng huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã vớt gần 30 con lợn chết đựng trong nhiều bao tải đã bốc mùi hôi thối được phát hiện trên kênh thủy lợi để lấy mẫu gửi đi kiểm tra và tiến hành tiêu hủy.

Sáng nay 25.5, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Sáu, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) xác nhận thông tin trên và cho biết đơn vị này đang phối hợp với các cơ quan chức năng truy tìm nguồn gốc số lợn chết vô chủ nói trên.
Theo ông Sáu, chập tối ngày 24.5, một số người dân đi trên bờ kênh thủy lợi N9, đoạn chảy qua địa bàn xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà) đã phát hiện nhiều bao tải đựng lợn chết bốc mùi hôi thối trôi dạt trên kênh nên báo cho cơ quan chức năng.
Có khoảng 25 - 27 con lợn chết bị vứt xuống kênh N9 Ảnh Tân Kỳ
Nhận được tin báo, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thạch Hà phối hợp với Công an huyện và chính quyền xã Thạch Lạc nhanh chóng có mặt tại hiện trường để kiểm tra.
Lực lượng chức năng tiến hành trục vớt các bao tải lên bờ và mở ra kiểm tra thì phát hiện có khoảng 25 - 27 con lợn chết đã bốc mùi hôi thối, mỗi con có trọng lượng khoảng 20 - 40 kg. Toàn bộ số lợn được tiêu hủy ngay trong đêm.
Số lợn chết phát hiện dưới kênh N9 được tiêu hủy ngay trong đêm Ảnh Tân Kỳ
“Hiện nay trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi ở huyện Cẩm Xuyên. Điểm đầu của kênh nước này là hồ Kẻ Gỗ (huyện Cẩm Xuyên) và điểm cuối là xã Thạch Lạc. Dòng chảy của nước từ hồ Kẻ Gỗ đi qua một số xã của huyện Cẩm Xuyên sau đó mới về 4 xã của huyện Thạch Hà. Do vậy, chúng tôi đã lấy mẫu gửi đi kiểm tra để xác định số lợn bị vứt trên kênh N9 có bị dịch bệnh hay không để có phương án phòng chống dịch”, ông Sau nói.
Ông Sau cũng khẳng định, hiện nay trên địa bàn huyện Thạch Hà không xảy ra dịch bệnh nào nên loại trừ khả năng người dân địa phương vứt lợn chết xuống kênh N9. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa khẳng định được nguồn gốc của số lợn chết này thuộc địa phương nào.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.