Phát hiện gần 200 container hàng cấm

15/08/2016 06:09 GMT+7

Gần 200 container hàng vào VN qua các cửa khẩu cảng ở TP.HCM khai báo hàng hóa là máy móc đã qua sử dụng, nhưng chủ yếu thực tế là hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng second-hand, mỹ phẩm...

Ngày 14.8, Cục Hải quan TP.HCM cho biết đã lập 78 biên bản vi phạm hành chính đối với 61 người gửi hàng theo bill về hành vi đưa hàng hóa thuộc diện cấm nhập khẩu vào VN.
Tổng cộng những người này đã đưa 191 container hàng vào VN qua các cửa khẩu cảng ở TP.HCM. Trên các hồ sơ khai báo đều thể hiện hàng nhập là máy móc đã qua sử dụng, nhưng chủ yếu là hàng điện tử, điện lạnh, đồ gia dụng đã qua sử dụng, mỹ phẩm... trị giá trên 80 tỉ đồng.
Hiện Hải quan TP phối hợp Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan khẩn trương điều tra, thu thập các thông tin liên quan đến người nhận hàng tại VN, thu thập hợp đồng ngoại thương, chứng từ thanh toán, ngân hàng và số tài khoản đối tác... nhằm làm rõ có hay không sự thông đồng giữa người gửi hàng, người nhận hàng, người vận chuyển để trốn thuế, vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới hoặc buôn lậu.
Cũng theo Hải quan TP.HCM, hiện còn hàng chục lô hàng nhập khẩu thuộc hàng hóa được phép nhập hoặc nhập có điều kiện để lẫn trong các container chứa hàng cấm nhưng chủ hàng chưa làm thủ tục nhập khẩu. Hải quan đã phân loại, thông báo công khai để tìm chủ hàng trước khi xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.