Phát hiện doanh nghiệp trộn chất gây ung thư vào thức ăn chăn nuôi

12/11/2015 20:17 GMT+7

(TNO) Một công ty ở Hải Dương đã bị phát hiện sử dụng chất vàng ô có thể gây ung thư vào sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

(TNO) Một công ty ở Hải Dương đã bị phát hiện sử dụng chất vàng ô có thể gây ung thư vào sản phẩm thức ăn chăn nuôi.

Chất vàng ô được phát hiện trong doanh nghiệp Trường Phú - Ảnh: Thành TríChất vàng ô được phát hiện trong doanh nghiệp Trường Phú - Ảnh: Thành Trí
Sáng 12.11, Cục Cảnh sát môi trường (Bộ Công an) phối hợp với Cục Chăn nuôi và Thanh tra của Bộ NN - PTNT kiểm tra và phát hiện 14kg chất vàng ô trong công ty TNHH sản xuất thức ăn chăn nuôi Trường Phú ở khu công nghiệp Cẩm Thượng, TP.Hải Dương, Hải Dương.
Doanh nghiệp này đã trộn chất vàng ô vào thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm. Nhà chức trách đã tịch thu và niêm phong chất vàng ô và lấy mẫu sản phẩm để phục vụ quá trình kiểm tra các thành phần chất cấm khác.
Theo ông Phạm Tiến Dũng, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành thuộc Bộ NN - PTNT, vàng ô là chất không được phép sử dụng trong sản xuất thức ăn chăn nuôi vì có thể gây ung thư.
“Chất này chỉ được phép sử dụng để tạo màu cho công nghiệp dệt, nhuộm, giấy. Việc sử dụng chất vàng ô trong công nghiệp vào sản xuất thức ăn chăn nuôi nhằm tạo màu là hành vi vô đạo đức”, ông Dũng nói.
Cũng theo Thanh tra Bộ NN - PTNT, sau khi lập biên bản, sẽ tiếp tục điều tra vụ việc, tiến hành xử lý vi phạm theo quy định đối với doanh nghiệp và yêu cầu doanh nghiệp thu hồi các sản phẩm trên thị trường và tiêu hủy những sản phẩm này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.