Phát hiện đoàn xe tải siêu trường sử dụng giấy tờ giả lưu thông trên cao tốc

Thái Sơn
Thái Sơn
07/05/2019 14:54 GMT+7

Theo Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), đại diện doanh nghiệp có 8 chiếc xe tải siêu trường đã trưng ra giấy phép lưu hành đặc biệt nhưng khi xác minh tại Tổng cục đường bộ lại cho thấy giấy phép trên là…giả

Ngày 7.5, thông in từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, đơn vị này đang phối hợp với Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) và một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an xử lý hàng loạt xe tải siêu trường sử dụng giấy phép lưu hành đặc biệt giả để lưu thông.
Trước đó, sáng ngày 5.5, lực lượng tuần tra kiểm soát thuộc Đội 7, Cục Cảnh sát giao thông nhận được thông tin về đoàn xe siêu trường đang lưu thông trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai có biểu hiện nghi vấn. Đến 9 giờ 30 phút cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và yêu cầu đoàn xe di chuyển vào Trạm dừng nghỉ tại km 57 để kiểm tra.
Thời điểm kiểm tra, 8 lái xe điều khiển các phương tiện trên đều xuất trình được giấy phép lái xe và đăng ký xe, song không xuất trình được giấy phép lưu hành đặc biệt. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát giao thông đã tiến hành đo chiều rộng, dài của 8 xe nêu trên và kết quả cho thấy, cả 8 xe đều vượt quá khổ giới hạn đường bộ.
Đến 20 giờ cùng ngày, đại diện doanh nghiệp sở hữu đoàn xe trên mới xuất trình giấy lưu hành của 8 chiêc xe trên. Tuy nhiên, qua xác minh tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện những giấy phép trên là giấy tờ giả.
Theo quy định pháp luật, nhằm đảm bảo an toàn trong giao thông đường bộ thì các phương tiện quá khổ, quá tải muốn lưu thông bắt buộc có giấy phép lưu hành đặc biệt. Giấy phép này do Tổng Cục đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải các tỉnh thành cấp.
Hiện vụ việc đang được Cục Cảnh sát giao thông phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.