Phát hiện điểm bán bánh mì nhập thịt từ vùng có dịch tả lợn châu Phi

Gia Bách
Gia Bách
27/05/2019 19:28 GMT+7

Đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Cà Mau (Cà Mau) vừa phát hiện 126 kg thịt lợn không rõ nguồn gốc vận chuyển bằng xe khách từ vùng có dịch tả lợn châu Phi.

Chiều 27.5, ông Lý Khánh Ly, Phó Chủ tịch UBND TP.Cà Mau xác nhận với PV Thanh Niên, việc đoàn liên ngành của TP.Cà Mau phát hiện hơn 126 kg thịt lợn tại một hộ dân bán bánh mì thịt trên địa bàn được nhập từ tỉnh Đồng Nai - nơi có dịch tả lợn châu Phi.
Khoảng 10 giờ ngày 27.5, đoàn kiểm tra liên ngành của TP.Cà Mau phát hiện tại nhà bà H.K.T. (đường Ngô Quyền, khóm 1, P.Tân Xuyên, TP.Cà Mau) làm chủ có hơn 126 kg thịt lợn được đựng trong 4 thùng xốp, gồm thịt và nội tạng lợn.
Chủ cơ sở không cung cấp được giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan chức năng, cũng như nơi xuất phát; không xác định được chữ ở con dấu trên số thịt lợn này.
Theo chủ cơ sở, số thịt lợn trên được người bà con ở tỉnh Đồng Nai lấy từ một lò giết mổ, sau đó gửi về Cà Mau bằng xe khách. 
Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản, niêm phong, tịch thu số thịt lợn được nhập về từ nơi có dịch tả lợn châu Phi và tiêu hủy vào chiều cùng ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.