Phát hiện đàn heo lở mồm long móng tại lò mổ lậu

21/09/2017 19:12 GMT+7

Một đàn 40 con heo có dấu hiện mắc bệnh lở mồm long móng đang chuẩn bị giết mổ bị lực lượng chức năng phát hiện, mang đi tiêu hủy.

Sáng 21.9, Trạm thú y TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp với Chi cục Quản lý Thị trường tỉnh Đồng Nai và UBND P.Long Bình bất ngờ kiểm tra và phát hiện một đàn heo lở mồm long móng đang chuẩn bị giết thịt tại 1 lò mổ lậu nằm ở KP2 (P.Long Bình).

tin liên quan

Dịch lở mồm long móng lan rộng ở Gia Lai
Tổng số bò bị lở mồm long móng ở Gia Lai đã tăng lên với hơn 550 con, trong đó có 6 con bị chết. Tỉnh Gia Lai cũng hỗ trợ 15.000 liều vắc xin để Gia Lai phòng chống dịch lở mồm long móng.
Tại hiện trường, đoàn kiểm tra ghi nhận có 40 con heo (từ 60 kg đến 80 kg) đang chờ giết mổ và toàn bộ số heo đều có biểu hiện bệnh lở mồm long móng.
Làm việc với đoàn kiểm tra, chủ lò mổ lậu là bà Trịnh Thị Thơm (29 tuổi, ngụ Ninh Bình) cho biết số heo trên được chồng là Đào Ngọc Ninh (34 tuổi, ngụ Hưng Yên) mua từ một thương lái với 20.000 đồng/1 ký heo hơi từ tối 20.9. Bà Thơm không biết nguồn gốc từ đâu.
Tại thời điểm kiểm tra, chồng bà Thơm không có mặt, điện thoại không liên lạc được.
Đoàn kiểm tra đã lập biên bản tịch thu và tiến hành tiêu huỷ toàn bộ số heo nói trên ngay trong ngày để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan.

tin liên quan

Khẩn cấp dập dịch lở mồm long móng
Ngày 7.8, Chi cục Thú y Gia Lai cho biết đến thời điểm này dịch lở mồm long móng ở TX.Ayun Pa tiếp tục diễn biến phức tạp, với tổng số 449 con bò bị mắc bệnh và có nguy cơ lan rộng.
Đồng thời, tiếp tục điều tra xác minh nguồn gốc số heo trên mua từ các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hay nhập từ tỉnh thành khác về nhằm có biện pháp dập dịch và thực hiện các biện pháp phòng chống lây lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.