Phát hiện công nhân mắc Covid-19 tại Công ty PouYuen Việt Nam

10/06/2021 06:01 GMT+7

Nữ công nhân Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (vợ bệnh nhân 9497) mắc Covid-19 làm việc ở phân xưởng may, tầng 1, tòa nhà khu C.

Ngày 9.6, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) phối hợp với ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ sau khi nữ công nhân (vợ BN 9497) làm việc ở phân xưởng may, tầng 1, tòa nhà khu C mắc Covid-19.

Nữ công nhân công ty PouYuen nghi nhiễm Covid-19, lấy mẫu xét nghiệm 3.000 người

Bà Lê Thị Ngọc Dung, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân, cho biết đã thông báo cho chính quyền địa phương nơi 141 công nhân khác tiếp xúc với nữ công nhân nói trên để phối hợp tổ chức cách ly. Các công nhân này cư trú ở các quận: 6, 8, 11, H.Bình Chánh và một số tỉnh lân cận như Long An, Tiền Giang, Bến Tre… Hơn 400 người làm chung tầng với nữ công nhân xác định là F2 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà. Khu vực đường số 6, khu dân cư Nam Long (P.An Lạc, Q.Bình Tân) là nơi công nhân sinh sống cũng được phong tỏa.
Bà Dung cho hay, các dây chuyền sản xuất trong công ty này đảm bảo khoảng cách khi làm việc, khu vực nhà xưởng thông gió, nhà ăn bố trí vách ngăn, phân luồng ra vào một chiều nên nguy cơ tiếp xúc cũng ít hơn. Đến chiều cùng ngày, ngành y tế chỉ phong tỏa một tầng nơi nữ công nhân nghi nhiễm làm việc, các tầng và tòa nhà khác vẫn hoạt động bình thường.
Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã phối hợp, xác định danh sách tiếp xúc gần tại nơi làm việc, lấy mẫu xét nghiệm tất cả trường hợp có nguy cơ, dự kiến 3.000 mẫu. Sau khi lấy xong mẫu xét nghiệm, tất cả người lao động chung tầng lầu với ca nghi nhiễm sẽ phải cách ly tại nhà.
HCDC đánh giá công ty đã thực hiện các tiêu chuẩn an toàn trong phòng chống dịch, bệnh nhân chỉ tiếp xúc trong khu vực làm việc của mình nên không ảnh hưởng đến các khu vực khác.

Bản tin Covid-19 ngày 9.6: Diễn biến mới đáng lo ngại ở TP.HCM

* Hai công nhân nghi nhiễm trong khu chế xuất Tân Thuận

Cùng ngày, lực lượng y tế đã cách ly tại nhà 150 người làm việc tại Công ty TNHH Furukawa Automotive Parts Việt Nam (khu chế xuất Tân Thuận, Q.7, công ty này có khoảng 7.400 công nhân) vì một nữ công nhân thử việc nghi mắc Covid-19. Nữ công nhân ngụ tại khu Mả Lạng (P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1), thử việc từ ngày 13.5 đến 30.5. Ngày 31.5, nơi cư trú bị phong tỏa nên nữ công nhân không đến công ty làm việc, kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính với Covid-19.
Ngoài ra, Q.7 cũng phát hiện một trường hợp nghi nhiễm trong đợt xét nghiệm ngày 2.6 tại Công ty TNHH Nidec Tosok Việt Nam (cũng nằm trong khu chế xuất Tân Thuận, có 2.704 công nhân).

TP.HCM chuyển đổi 2 bệnh viện chuyên điều trị Covid-19

Hôm qua 9.6, Sở Y tế TP.HCM có công văn khẩn gửi các bệnh viện (BV) của TP.HCM về việc chuyển công năng BV Bệnh nhiệt đới. Theo đó, BV Bệnh nhiệt đới sẽ dành 400 giường để tiếp nhận, điều trị bệnh nhân (BN) Covid-19 và 40 giường hồi sức. BV Bệnh nhiệt đới tạm chuyển BN nội trú mắc các bệnh nhiễm khác (ngoại trừ BN uốn ván) đến các BV đa khoa, chuyên khoa có khoa nhiễm.
Cùng ngày, Sở Y tế cũng có công văn chỉ đạo khẩn BV H.Củ Chi tạm chuyển đổi thành BV điều trị Covid-19 Củ Chi với quy mô 500 giường, trong đó có 20 giường cấp cứu, hồi sức (khi có yêu cầu). Để triển khai thực hiện kế hoạch 2.000 giường điều trị với 200 giường hồi sức cho giai đoạn hiện nay và sẵn sàng mở rộng lên 5.000 giường cho tình huống xấu hơn, TP.HCM sẽ tạm chuyển đổi công năng 2 BV trên.
Hiện TP.HCM có 7 BV điều trị BN Covid-19 (chưa tính BV H.Củ Chi nếu chuyển đổi công năng) với quy mô 1.944 giường, 202 giường hồi sức, đang điều trị cho 550 BN (có 22 ca nặng).
Duy Tính

Xử lý nghiêm người không đeo khẩu trang, chợ tự phát quanh công ty PouYuen Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.